รีเซต

ไกด์กระบี่ ผุดไอเดียแต่งสไปเดอร์แมน พานทท.ปีนหน้าผาชมธรรมชาติอ่าวต้นไทรไร่เลย์

ไกด์กระบี่ ผุดไอเดียแต่งสไปเดอร์แมน พานทท.ปีนหน้าผาชมธรรมชาติอ่าวต้นไทรไร่เลย์
มติชน
30 พฤษภาคม 2565 ( 14:59 )
115
ไกด์กระบี่ ผุดไอเดียแต่งสไปเดอร์แมน พานทท.ปีนหน้าผาชมธรรมชาติอ่าวต้นไทรไร่เลย์

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวฮือฮาสร้างสีสันด้านการท่องเที่ยวที่แหวกแนว เมื่อมีไกด์หนุ่มชื่อ นายกษิด์เดช จูฑามาตย์ อายุ 48 ปี Spider man krabi ไกด์เอ๋พาเที่ยว และมีตำแหน่ง Operation Manager Tinidee Hideaway tonsai beach krabi อ่าวต้นไทร ม.2 ต.อ่าวนาง จ.กระบี่ แต่งชุดสไปเดอร์แมน เป็นไกด์นำ นทท.เดินทางท่องเที่ยวปีนหน้าผาสูงชมธรรมชาติที่อ่าวต้นไทร ไร่เลย์ แหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังแห่งหนึ่งของจ.กระบี่ เป็นอีกหนึ่งสีสันแหวกแนว โปรโมทท่องเที่ยวอ่าวต้นไทร ไร่เลย์ จ.กระบี่ เป็นที่ชื่นชอบแก่นักท่องเที่ยว เรียกรอยยิ้ม มีความตื่นเต้นไปพร้อมกัน เหมือนดั่งมีซุปเปอร์ฮีโร่ในหนังฮอลลีวูด คอยปกป้องภัย

 

นายกษิด์เดช จูฑามาตย์ กล่าวว่า ที่นำชุดสไปเดอร์แมนมาแต่ง และพานทท.เดินทางผจญภัยไปตามที่ต่างๆในพื้นที่อ่าวต้นไทร ไร่เลย์นั้น เพื่ออยากโปรโมทอ่าวต้นไทร ไร่เลย์ให้เป็นที่รู้จัก อ่าวต้นไทร มีกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย มีการผจญภัยที่น่าตื่นเต้นโดยเฉพาะการปีนหน้าผาสูง ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี ส่วนของการปีนหน้าผานั้น ตนผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี และมีความชำนาญ รู้เส้นทางเป็นอย่างดี ที่สำคัญจะคำนึงถึงความปลอดภัยของนทท.เป็นสำคัญ มีอุปกรณ์เซฟตี้ที่ได้มาตรฐาน

 

ทั้งนี้หาดต้นไทร หรือ อ่าวต้นไทร เป็นอ่าวที่ต่อเชื่อมจากอ่าวไร่เลย์ตะวันตก สามารถเดินข้ามลัดเลาะไปตามโขดหินจากอ่าวไร่เลย์ตะวันตกไปสู่อ่าวต้นไทรได้ในเวลาที่น้ำทะเลลด ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะรอช่วงเย็น จึงจะเริ่มเดินลัดเลาะไป หรือสามารถนั่งเรือหางยาวจากอ่าวไร่เลย์ตะวันตกไปยังอ่าวต้นไทร

 

อ่าวต้นไทรมีชื่อเสียงเรื่อง “ปีนผา” ระดับโลก อ่าวต้นไทร อ่าวไร่เลย์ ไม่สามารถนำนั่งรถเข้าพื้นที่ได้ แม้จะติดกับแผ่นดินใหญ่ เนื่องจากมีภูเขาคั่นกลาง ใช้เวลานั่งเรือ 10-15 นาทีโดยประมาณ สามารถขึ้นเรือได้ทั้งที่อ่าวน้ำเมา หรือหน้าหาดอ่าวนางแล้วแต่ความสะดวก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง