รีเซต

ศิลาอาถรรพ์ ชาวบ้าน-พระ หยิบจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดนตามหลอน รีบเอาคืน(คลิป)

ศิลาอาถรรพ์ ชาวบ้าน-พระ หยิบจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดนตามหลอน รีบเอาคืน(คลิป)
ข่าวสด
23 มิถุนายน 2563 ( 11:37 )
254
ศิลาอาถรรพ์ ชาวบ้าน-พระ หยิบจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ โดนตามหลอน รีบเอาคืน(คลิป)

 

ลองดีเจอดีปราสาท2พันปีโบราณ ปรางค์กู่ศิลาขันธ์ - วันที่ 23 มิถุนายน 2563 ที่บ้านกู่ศิลาขันธ์ หมู่ที่ 4 ตำบลหลุ่งประดู่ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา นายศิวะเสก สินโทรรัมย์ ปลัดอาวุโสอำเภอห้วยแถลง และ นายมณูศักดิ์ แสงสุข ผู้ใหญ่บ้านกู่ศิลาขันธ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปรางค์กู่ศิลาขันธ์ ปราสาทเก่าแก่มีอายุราว 2,000 ปี

 

หลัง ได้มีชาวบ้าน และ พระภิกษุสงฆ์ ในต่างจังหวัดเดินทางมาท่องเที่ยวชมปรางค์กู่ศิลาขันธ์ ได้นำก้อนหิน จำนวน 4-5 ก้อน มาวางไว้คืน บริเวณด้านหน้าวัดบ้านกู่ศิลาขันธ์ หลังได้หยิบเอาก้อนหินจากปรางค์กู่ศิลาขันธ์ไป

 

โดยสมัยโบราณเชื่อกันว่า สถานที่ดังกล่าว น่าจะเป็นสถานที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของคนในสมัยโบราณ ยุคของพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 ผู้สร้างปราสาทหินพิมาย โดยชาวบ้านและพระภิกษุสงฆ์ น่าจะแอบเข้ามาขโมยนำก้อนหิน ที่อยู่บริเวณสถานที่โบราณที่อยู่กลางหมู่บ้านนำกลับไปบ้าน แต่หลังจากที่ได้นำก้อนหินไปแล้ว เจอกับเรื่องราวแปลกๆ เจ็บป่วย และโดนตามหลอกหลอน ทำให้ครอบครัวไม่มีความสุข จึงได้แอบนำก้อนหินทั้งหมดมาวางไว้บริเวณหน้าวัด เพื่อส่งคืน

 

ลองดีเจอดีปราสาท2พันปีโบราณ ปรางค์กู่ศิลาขันธ์

ด้านนายมณูศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้านกู่ศิลาขันธ์ เปิดเผยว่า สถานที่ดังกล่าว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปนำก้อนหินหรือขโมยข้าวของต่างๆ ที่อยู่บริเวณดังกล่าว โดยหากนำกลับไปแล้วก็จะเจอกับเรื่องราวต่างๆ และมักจะนำกลับมาส่งคืนอยู่เป็นประจำ จึงฝากเตือนคนที่แอบเข้ามาขโมยวัตถุโบราณ ให้ระวัง อาจจะเจอกับเรื่องราวที่แปลกประหลาด โดยสถานที่โบราณดังกล่าว ยังอยู่ในช่วงสำรวจ และบูรณะซ่อมแซม ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางโบราณคดี ของหมู่บ้านต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง