รีเซต

หล่มสักอ่วม! แม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักท่วมหนักสุดในรอบปี

หล่มสักอ่วม! แม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักท่วมหนักสุดในรอบปี
TNN ช่อง16
1 ตุลาคม 2563 ( 10:29 )
317
หล่มสักอ่วม! แม่น้ำป่าสักเอ่อทะลักท่วมหนักสุดในรอบปี

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังมีฝนตกอย่างหนักบนเทือกเขาน้ำหนาว ซึ่งมวลน้ำดังกล่าวไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก ประกอบกับมวลน้ำจากอำเภอหล่มเก่า ไหลมาสมทบ ทำให้แม่น้ำป่าสักล้นเอ่อ ท่วมบ้านเรือนสองฝั่ง ในเขตพื้นที่ตำบลตาลเดียว และ 3 ชุมชนเทศบาลเมืองหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ บางจุดระดับน้ำสูงกว่า 70 เซ็นติเมตร โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดศรีสะอาด ต.ตาลเดี่ยว รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ 


ขณะเดียวกันปริมาณน้ำนังคงเพิ่มระดับขึ้นอย่างช้าๆ ชาวบ้านสามารถขนข้าวของหนีน้ำได้ทัน พระสงฆ์วัดศรีสะอาด กล่าวว่า น้ำท่วมเป็นครั้งที่ 5 ของรอบปี และครั้งนี้ถือว่าหนักสุด แม้จะได้รับการแจ้งเตือนล่วงหน้า และทำการขนกระสอบทรายมาปิดกั้นแล้วก็ตาม แต่ด้วยปริมาณน้ำที่มาก ทำให้ล้นเอ่อเข้าไปท่วมในวัดแล้ว ส่วนชาวบ้านในพื้นที่และนักเรียนที่เช่าหอพักในบริเวณนั้น ต้องฝ่ากระแสน้ำ เดินทางเข้าออกด้วยความยากลำบาก เนื่องจากยวดยานพาหนะไม่สามารถใช้ได้


ส่วนในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ปรากฏว่า ได้รับผลกระทบเช่นกัน เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำป่าสัก เอ่อทะลักตามท่อระบายน้ำเข้าท่วม 3 ชุมชนได้แก่ ชุมชนท่ากกโพธิ์ ชุมชนท่ากกแก และชุมชนบ้านไร่ เบื้องต้นเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้นำแผงจราจรมาปิดกั้นห้ามรถผ่าน รวมทั้งการนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยสูบ เพื่อระบายอีกทางหนึ่ง

   

นางสุทาดา ผลทอง อายุ 53 ปีชาวบ้าน เล่าว่าปีนี้ถูกน้ำท่วมเป็นรอบที่ 5 แล้ว ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก แม้ว่าจะเตรียมรับสถานการณ์อยู่แล้วก็ตามเพราะน้ำที่มารอบนี้ถือว่าหนักสุดในรอบปี ทั้งนี้สาเหตุที่บ้านถูกต้ำท่วมบ่อย เนื่องจากบ้านอยู่ติดแม่น้ำป่าสัก อีกทั้งการก่อสร้างกำแพงกั้นยังสร้างมาไม่ถึงด้วย จึงหลีกเลี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมไม่ได้ จึงเรียกร้องให้เทศบาล ทำการก่อสร้างกำแพงเพิ่ม เพราะยังมีบ้านเรือนกว่าอีก 30 หลังคาเรือน รวมทั้งวัดและโรงเรียนอีก 2 แห่ง ที่จะไม่กระทบจากน้ำท่วมอีก


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง