รีเซต

"นายกฯ" ชวนคนไทยช้อปสินค้าชุมชนในงาน “OTOP City 2020”

"นายกฯ" ชวนคนไทยช้อปสินค้าชุมชนในงาน “OTOP City 2020”
มติชน
15 ธันวาคม 2563 ( 11:37 )
92
"นายกฯ" ชวนคนไทยช้อปสินค้าชุมชนในงาน “OTOP City 2020”

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 ธันวาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะฯ ประกอบด้วยนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เข้าพบเพื่อจัดแสดงกระเช้าของขวัญของฝากจากผลิตภัณฑ์ชุมชนต่อ เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “OTOP City 2020” ภายใต้แนวคิด “ของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าถูกใจ รวมไว้ใน OTOP City 2020” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 27 ธันวาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

ทั้งนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการ “รณรงค์ใช้ผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นของขวัญ ของฝากช่วงเทศกาลปีใหม่” เพื่อสนับสนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนโดยนำมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญ ของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 ณ อาคารชาเลนเจอร์2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และทรงให้จัดแสดงนิทรรศการ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” จากการเสด็จ ไปทอดพระเนตรผลิตภัณฑ์ด้านผ้าและงานหัตถกรรม 3 ภูมิภาค โดยจัดแสดงกี่เจ้าฟ้าฯ ผ้าย้อมครามลวดลาย พระราชทานและชุดเสื้อผ้าทั้งหมด 18 ชุด

 

ภายในงานจะเป็นการรวมงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาจากท้องถิ่น แพรพรรณงานผ้า ผลิตภัณฑ์สินค้าจากชุมชน มาจัดแสดงและจำหน่ายให้พี่น้องประชาชน เป็นของขวัญปีใหม่ ล้ำค่าจากชุมชน จึงขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยร่วมกันอุดหนุนผลิตภัณฑ์ชุมชนจากภูมิปัญญาของคนไทย ที่คัดสรรจาก 77จังหวัด เพื่อประชาชนคนไทย สุขใจทั้งผู้ผลิต ผู้ให้ ผู้ที่ได้รับมอบของขวัญ กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง