รีเซต

สาวกรี๊ด! ตัดหญ้าหลังบ้าน เจอระเบิด M67 ถอดสลักพร้อมตูมทุกเมื่อ

สาวกรี๊ด! ตัดหญ้าหลังบ้าน เจอระเบิด M67 ถอดสลักพร้อมตูมทุกเมื่อ
ข่าวสด
20 มกราคม 2564 ( 05:09 )
79
สาวกรี๊ด! ตัดหญ้าหลังบ้าน เจอระเบิด M67 ถอดสลักพร้อมตูมทุกเมื่อ

สาวกรี๊ด! ตัดหญ้าหลังบ้าน เจอระเบิด M67 ถอดสลักพร้อมตูมทุกเมื่อ โอดไม่เคยมีปัญหากับใคร ด้านเจ้าหน้าที่ส่งพิสูจน์ พร้อมหามือระเบิดต่อไป

 

วันที่ 19 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายลูกระเบิดจำนวน 1 ลูกตกอยู่บริเวณก่อหญ้าหลังบ้านเลขที่ 118 ม.1 เขตเทศบาลบ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ จึงได้แจ้งชุดสายตรวจ ก่อนประสานของกำลังผู้เชี่ยวชาญจากชุดตำรวจ EOD เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นางบุญพันธ์ ชัยเขว้า อายุ 66 ปี ตรวจสอบบริเวณข้างบ้าน เป็นป่าหญ้าขึ้นข้อนข้างรก และพบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด ชนิด M67 บริเวณสลักถูกพันด้วยหนังยาง ถูกวางไว้บริเวณโคนเสาเขตรั้วบ้าน

 

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าได้มีการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบเพื่อความปลอดภัยก่อนที่จะมีการตรวจสอบพบเป็นระเบิดมือชนิด M67 grenade เป็นระเบิดมือที่ใช้ในกองทัพสหรัฐอเมริกาใช้ระหว่างสงครามเกาหลีและสงครามเวียดนามมีน้ำหนักประมาณ (400g) ความยาว: 3.53 นิ้ว (90 มม.)เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.5 นิ้ว (64 มม.) มีรัศมีทำลาล้าง 10-15 เมตร

 

อีกทั้งยังมีสก็อตเทปดำพันกระเดื่องไว้ เนื่องจากมาการถอดสลักระเบิดไว้พร้อมใช้งาน อาจระเบิดได้ทุกเมื่อ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หรือบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะนำยางรถยนต์มาครอบและเก็บกู้นำไปทำลายในที่ปลอดภัย เนื่องจากระเบิดที่พบมีรัศมีทำลายล้าง 15 เมตร แต่สะเก็ดระเบิดไปได้ไกล 200-230 เมตรและอยู่ภายในเขตชุมชนตลาดอีกด้วย

 

นางบุญพันธ์ เล่าว่า ช่วงเย็นได้ออกมาทำความสะอาดบริเวณข้างบ้าน เพราะเห็นว่ามีหญ้ารก จึงไปนั่งถางหญ้าบริเวณดังกล่าว จนกระทั้งมาเห็นว่ามีสิ่งของที่แตกวางกองกันอยู่จึงหยิบออกและก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบกับลูกระเบิดดัง จึงแจ้งทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะอยู่บ้านเองก็ไม่เคยมีปัญหาบาดหมาง หรือศัตรูกับใครเลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง