รีเซต

ตัดหญ้าต้องระวัง! ใบมีดแตกกระเด็นทะลุฝังลึกในดวงตา

ตัดหญ้าต้องระวัง! ใบมีดแตกกระเด็นทะลุฝังลึกในดวงตา
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2563 ( 13:17 )
194
ตัดหญ้าต้องระวัง! ใบมีดแตกกระเด็นทะลุฝังลึกในดวงตา

วันนี้( 14 ก.ย.63) เฟซบุ๊ก Arak Wongworachat ได้โพสต์เป็นอุทาหรณ์เหตุเศษเหล็กกระเด็นทะลุฝังลึกในดวงตา ขณะที่กำลังตัดหญ้า

โดยระบุข้อความว่า " #เศษเหล็กกระเด็นทะลุฝังลึกในดวงตา ตัดหญ้าแบบสะพายไหล่ ใบมีดกระทบก้อนหิน ใบมีดแตกกระเด็นเข้าตา พุ่งแทงทะลุด้วยความเร็วสูง เข้าไปฝังอยู่ในดวงตาขณะตัดหญ้าใส่เครื่องมือครอบใบหน้าดวงตาไม่ดีพอ ใบมีดกระแทกหิน จนรู้สึกเหมือนมีอะไรกระเด็นเข้าตา ปวดแปลบที่ดวงตาซ้าย จนต้องหยุดตัด เมื่อส่องกระจกดูพบมีเลือดออกที่เยื่อตาขาวด้านซ้าย รู้สึกเคืองตา จนต้องขยี้ตาบ่อยๆ กระพริบตาจะปวดในเบ้าตามาก สุดทรมาน สักพักเริ่มรู้สึกตามัวลงเหมือนมีเงาดำในตา จึงรีบมาโรงพยาบาลแพทย์ส่งเอกซเรย์ทั่วไปภาพไม่ชัด จึงส่งเอกซเรย์คอมพิวเตอร์จะเห็นชิ้นส่วนโลหะสีขาวตามลูกศรชี้อย่างชัดเจนในดวงตา

เจอแบบนี้ถือว่าอัตรายมากๆ ต้องส่งให้จักษุแพทย์ทำการผ่าตัดเร่งด่วน เพื่อเอาชิ้นส่วนโลหะออกมาให้เร็วที่สุด แต่ที่สำคัญเศษวัสดุเล็กๆที่ปนเปื้อนมาด้วยรวมถึงเชื้อโรค ทั้งแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา มีโอกาสติดมาด้วยสูงมากเสี่ยงตาบอด หรือติดเชื้อเป็นหนองในลูกตา ในบางรายอาจจำเป็นต้องควักลูกตาออกในที่สุด หากคุมอาการติดเชื้อไม่สำเร็จอย่าประมาท แม้แต่การไปเดินใกล้ๆบริเวณที่กำลังตัดหญ้า หรือขับรถผ่านจุดที่กำลังตัด ก็อันตรายสุดๆครับ"



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง