รีเซต

สลดอีกราย หนุ่มวัย 45 เสี่ยงสูง ดับคาคอนโด ปั๊มไม่ขึ้น ร่างรอเก็บ 8 ชม.

สลดอีกราย หนุ่มวัย 45 เสี่ยงสูง ดับคาคอนโด ปั๊มไม่ขึ้น ร่างรอเก็บ 8 ชม.
ข่าวสด
27 เมษายน 2564 ( 09:44 )
105
สลดอีกราย หนุ่มวัย 45 เสี่ยงสูง ดับคาคอนโด ปั๊มไม่ขึ้น ร่างรอเก็บ 8 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีสลด ชายวัย 45 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างรอตรวจเชื้อโควิด หลังจากพบว่ามีความเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยมาก่อนหน้าจึงกักตัว แต่อาการทรุดหนัก เพื่อนโทรขอความช่วยเหลือภาครัฐ แต่ถูกปฏิเสธ บอกให้ผู้ป่วยโทรเอง สุดท้ายไม่ทันเสียชีวิตคาคอนโดแห่งหนึ่งในซอยจรัญสนิทวงศ์ 37

 

 

โดย ผู้ป่วยชาย ชื่อเอก อายุ 45 ปี ไปสัมผัสผู้ป่วยโควิดจากญาติที่ต่างจังหวัดช่วงสงกรานต์ กลับมา กทม.เริ่มมีอาการเสี่ยงติดเชื้อโควิด ผู้ป่วยตรวจเชื้อครั้งแรกไม่เจอ และกักตัวรอไปตรวจเชื้อซ้ำ แต่ไปต่อคิวตรวจ รพ.รัฐแห่งหนึ่ง รับตรวจเชื้อแค่ 20คนต่อวัน วันแรกไปก็คิวเต็ม ต่อมาไปตั้งแต่ตีห้า รับบัตรคิวแต่ก็คิวเต็ม จึงมาลงทะเบียนรอตรวจกับประกันสังคมได้คิวตรวจ 27 เม.ย.

 

 

 

ต่อมา คืนวันที่ 25 เม.ย. ผู้ป่วยอาการหนัก ไอหนัก หายใจเองไม่ได้ โทรหาญาติที่ต่างจังหวัด ญาติจึงช่วยประสาน1669 แต่สัญญาณขึ้นที่จังหวัดที่อยู่ จึงต้องประสานขอความช่วยเหลือนิติคอนโด โดยนิติโทรแจ้ง 1669 และ 1668 แต่ปลายสายบอกให้ผู้ป่วยโทรเอง และขอเบอร์ผู้ป่วยจะโทรกลับเอง แต่แจ้งไปแล้วผู้ป่วยอาการหนักหายใจติดขัดและนอนนิ่งแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังยืนยันจะคุยกับผู้ป่วยเท่านั้น เช้าวันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่ ติดต่อผู้ป่วยไม่ได้ จึงเดินทางมาที่คอนโด พบว่าผู้ป่วยหมดสติหายใจรวยริน ปั๊มหัวใจแต่ไม่ทัน เสียชีวิตในห้อง ข้างศพ มีเอกสารเตรียมจะไปตรวจเชื้อโควิด

 

 

หลังจากเสียชีวิต ศพถูกทิ้งไว้ในห้องถึง 8 ชั่วโมง เพื่อรอการชันสูตรศพ แพทย์ชันสูตรระบุว่า ระบบหัวในล้มเหลว แต่ญาติเชื่อว่า ผู้ป่วยนั้นติดเชื้อโควิด รอรับการตรวจเชื้อจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม พบว่า ญาติ ระบุว่าขาดการติดต่อกันหลายปี ไม่รู้ว่าน้องชายป่วย ไร้การช่วยเหลือ หากน้องได้ไปตรวจเชื้อ ได้รับการรักษา คงไม่เสียชีวิตสุดเวทนา วอนภาครัฐ ขอให้น้องชายเป็นกรณีสุดท้ายที่รอการรักษาจนตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง