รีเซต

เปิดไทม์ไลน์ 3 ผู้ติดโควิดสมุทรปราการ พบไปตลาดมหาชัย มีผู้เสี่ยงสูงติดเชื้อ 11 คน

เปิดไทม์ไลน์ 3 ผู้ติดโควิดสมุทรปราการ พบไปตลาดมหาชัย มีผู้เสี่ยงสูงติดเชื้อ 11 คน
ข่าวสด
20 ธันวาคม 2563 ( 16:51 )
174
เปิดไทม์ไลน์ 3 ผู้ติดโควิดสมุทรปราการ พบไปตลาดมหาชัย มีผู้เสี่ยงสูงติดเชื้อ 11 คน

เปิดไทม์ไลน์ 3 ผู้ติด โควิดสมุทรปราการ พบไปตลาดมหาชัย ก่อนกลับมายังตลาดปากน้ำ พบผู้เสี่ยงสูงติดเชื้อ 11 คน เร่งสอบสวนโรคนายจ้างชาวไทย 2 คน

 

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.63 นายวันชัย คงเกษม ผวจ.สมุทรปราการ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สมุทรปราการ ร่วมกับ นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สมุทรปราการ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย

 

 

จากนั้นนายวันชัย เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คนนั้น รายแรกเป็นชาวลาว อายุ 31 ปี ทำอาชีพเป็นลูกจ้างขนส่งอาหารทะเลในตลาดปากน้ำ มีประวัติเคยเดินทางไปรับหอยที่ ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร

 

ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายแรกพบว่าวันที่ 14 ธ.ค.63 มีประวัติเดินทางไปรับอาหารทะเลจากตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร จากนั้นนำมาขายส่งที่ตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ วันเดียวกันรู้สึกว่ามีอาการไข้ขึ้นสูง จึงไปตรวจที่ รพ.สมุทรปราการ วันที่ 16 ธ.ค.63 ยืนยันตรวจพบเชื้อ เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ใกล้ชิดเคยสัมผัสที่มีความเสี่ยงมาตรวจคัดกรอง 22 ราย แบ่งเป็นความเสี่ยงสูง 11 ราย และเสี่ยงต่ำ 11 ราย ซึ่งผลเป็นลบ แต่ก็ยังคงให้กักตัว 14 วัน รพ.วิภารามชัยปราการ

 

ส่วนผู้ป่วยอีก 2 รายนั้น เป็นนายจ้างชาวไทย ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน ถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.วิภารามชัยปราการ ส่วนไทม์ไลน์นายจ้างชาวไทยทั้ง 2 คนนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนโรคว่า มีประวัติเคยเดินทางไปที่ไหนบ้าง

 

นายวันชัย กล่าวต่อว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขณะนี้ถึงแม้ทาง จ.สมุทรปราการ จะยังไม่วิกฤตเหมือน จ.สมุทรสาคร แต่ทางจังหวัดเองก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมระบบตรวจสอบระบบป้องกัน และระบบรักษา พร้อมกับเตรียมความพร้อมทั้งบุคลากรและรพ. โดยเชื่อมันว่าจะสามารถรับมือได้ ส่วนบริเวณที่อยู่ของผู้ที่ติดเชื้อนั้นจะมีการจัดบิ๊กคลีนนิ่งในวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 18.00 น. พร้อมขอความร่วมมือในการเว้นระยะห่าง และหมั่นล้างมือและควรหลีกเลี่ยงบริเวณจุดรวมตัวที่มีคนแออัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง