รีเซต

CK ช.การช่าง โครงการหลวงพระบางแสนล้านดัน backlog รอเพียบ

CK ช.การช่าง โครงการหลวงพระบางแสนล้านดัน backlog รอเพียบ
ทันหุ้น
15 พฤศจิกายน 2566 ( 11:36 )
27
CK ช.การช่าง โครงการหลวงพระบางแสนล้านดัน backlog รอเพียบ

#CK #ทันหุ้น –  CK กำไรดี งานในมือรอ บล.ดาโอแนะซื้อ ราคาเป้าหมาย 27.00 บาท

 

รายงานกำไรสุทธิ 3Q23 ที่ 64ล้านบาท ขยายตัว +12% YoY, +32% QoQ ขณะที่หากเทียบกำไรปกติโต +19% YoY, +32% QOOใกล้เคียงตลาดและเราคาด กำไรขยายตัว YoY หนุนโดยรายได้ก่อสร้างปรับตัวขึ้นอย่างมากจากการเริ่มงานหลวงพระบางอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 1Q23 ซึ่งโครงการมีมูลค่าสูงถึง 1 แสนล้านบาท ขณะกำไรปรับตัวขึ้น Q0Q ได้ปัจจัยหนุนหลักจากส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วม หลัง CKP เข้าสู่ high seasonของปี และ BEM ขยายตัวดีต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของผู้ใช้บริการ

 

บล.ดาโอ คงกำไรปกติปี 2023/24 ที่ 1.5 พันล้านบาท/1.8 พันล้านบาท (+66% YoY/+24% YoY) แม้กำไรปกติ 4023E จะชะลอ Q0Q แต่โดยหลักเนื่องจากไม่มีเงินปันผล TTW และปัจจัยฤดูกาลของบริษัทร่วม ขณะที่ประเมินธุรกิจก่อสร้างจะโตดีต่อเนื่องตามฐาน backlog ที่สูงขึ้น

 

ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น และ outperform SET +8% ใน 1 เดือน จากการคาดการณ์ว่ารัฐจะเดินหน้าเร่งโครงการลงทุนใหม่ต่อเนื่องหลัง ครม. อนุมัติก่อสร้างทางคู่ขอนแก่น-หนองคาย ทั้งนี้เรามองว่าราคาหุ้นระดับปัจจุบันยังไม่สะท้อนแนวโน้มกำไรปกติปี 2023E ขยายตัวสูงในรอบ 5 ปี และปี 2024E จะโตต่อเนื่อง จาก backlog ที่เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ ขณะที่ยังมี catalysts จากความคืบหน้าโครงการ Double Deck และสายสีส้มของ BEM และแนวโน้มการเร่งโครงการลงทุนใหม่ของรัฐ

 

สำหรับไตรมาส4 ประเมินกำไรปกติจะโตต่อเนื่อง Y0Y จากรายได้ธุรกิจก่อสร้างที่สูงขึ้นจากงานหลวงพระบาง แต่คาดกำไรปกติจะชะลอ Q0Q โดยหลักเนื่องจากไม่มีเงินปันผลจาก TTW และส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วมชะลอตัวตามฤดูกาล แต่ปัจจัยเหล่านี้จะถูกชดูเชยบางส่วนจากรายได้ก่อสร้างสูงขึ้น โดยเฉพาะงานหลวงพระบางที่สามารถเร่ง progress ได้มากขึ้นหลังผ่านฤดูฝน

 

บล.ดาโอ คงคำแนะนำ "ซื้อ" และราคาเป้าหมาย 27.00 บาท อิง SOTP โดยมี catalysts จากความคืบหน้าโครงการสายสีส้มและ Double Deck ของ BEM และแนวโน้มการเร่งโครงการลงทุนของรัฐ สำหรับkey risks ได้แก่ โครงการใหม่ล่าช้ากว่าคาดและนโยบายค่าแรง อย่างไรก็ตามเรามองว่าการปรับขึ้นค่าแรงกระทบไม่มาก เนื่องจากปัจจุบันบริษัทจ่ายค่าแรงสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำทั่วไป ขณะที่งานหลวงพระบาง (60% ของ backlog) ไม่ได้อิงตามนโยบายค่าแรงของไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง