รีเซต

"ชวน"เสียดาย "นิพิฏฐ์" พ้นปชป. ให้กำลังใจยึดความซื่อสัตย์-สุจริตเป็นเกราะ

"ชวน"เสียดาย "นิพิฏฐ์" พ้นปชป. ให้กำลังใจยึดความซื่อสัตย์-สุจริตเป็นเกราะ
ข่าวสด
6 ธันวาคม 2564 ( 21:31 )
36
"ชวน"เสียดาย "นิพิฏฐ์" พ้นปชป. ให้กำลังใจยึดความซื่อสัตย์-สุจริตเป็นเกราะ

ชวน รับเสียดาย “นิพิฏฐ์” มือดีลาออก พ้นประชาธิปัตย์ อวยพรให้กำลังใจทำงานที่พรรคใหม่ ขอยึดความซื่อสัตย์ สุจริต เชื่อว่าอยู่ที่ไหนก็น่าจะเป็นประโยชน์

 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 ธ.ค.2564 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลัง นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง และอดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าพบเพื่อกราบลาก่อนยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนบอกนายนิพิฏฐ์ ว่าพรรคพวกฝากมาให้ช่วยขอร้องให้อยู่พรรคต่อ แต่ตนก็เข้าใจว่าที่ผ่านมานายนิพิฏฐ์ ได้แถลงข่าวไปหลายครั้งแล้ว ก็ขออวยพรว่าไปอยู่ที่ไหนก็ขอให้ไปดี และให้ยึดแนวทางที่เราปฎิบัติมา ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต การเมืองระบบไม่ซื้อเสียงแบบที่เราทำกันเอาไว้ ซึ่งนายนิพิฏฐ์ก็รู้ดี

 

ยอมรับว่าเสียดาย เพราะนายนิพิฏฐ์เป็นคนตั้งใจทำงาน เพื่อส่วนรวม และเป็นคนตรง ยึดมั่นเรื่องความซื่อสัตย์ สุจริต ก็ให้กำลังใจ และบอกว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ขอให้ยึดสิ่งที่เราปฎิบัติมา ที่สำคัญพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ให้โอกาสพวกเรา เพราะเราเป็นนักการเมืองธรรมดา ไม่มีพื้นฐานที่ยิ่งใหญ่มาจากไหน แต่พรรคให้โอกาส

 

 

ซึ่งนายนิพิฏฐ์ รู้ว่าใครจะเป็นอะไรก็ไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว รัฐมนตรีของพรรคไม่ต้องจ่ายเงินแม้แต่บาทเดียว เช่น คุณธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ นายโพธิพงษ์ ล่ำซำ นายศุภชัย พานิชภักดิ์ ซึ่งได้ใช้โอกาสทำงานให้กับประชาชน ด้วยความสุจริต จึงเป็นเกียรติภูมิของพรรค ในเรื่องความซื่อสัตย์ของพรรค ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของพรรคที่นายนิพิฏฐ์จะปฎิบัติต่อไป และขอให้กำลังใจในการไปทำการเมืองในข้างหน้า”

 

เมื่อถามว่า การสูญเสียนายนิพิฏฐ์ ถือว่าพรรคสูญเสียมือกฎหมายคนสำคัญของพรรคหรือไม่ นายชวน ยอมรับว่า นายนิพิฏฐ์ถือเป็นบุคคลสำคัญของพรรคคนหนึ่ง แต่เราก็ต้องยอมรับความเป็นจริง ในเรื่องความคิดทางการเมืองและการตัดสินใจ ตนรู้ว่าไม่ง่ายที่จะออกไป เพราะอยู่ที่นี่มาค่อนชีวิต แต่คิดว่าตนคงไปยับยั้งอะไรไม่ได้ แต่ถ้าดำเนินการทางการเมืองด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ก็เชื่อว่าอยู่ที่ไหนก็น่าจะเป็นประโยชน์

เมื่อถามอีกว่า ได้มีการพูดคุยกับกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อป้องกันไม่ให้คนเก่าลาออกไปอีกหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า กว่าจะสร้างคนขึ้นมาให้โดดเด่นและเก่ง เพื่อเป็นกำลังหลักของพรรค ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อสูญเสียคนเหล่านี้ไปก็น่าเสียดาย แต่ตนก็ให้กำลังใจนายนิพิฏฐ์ และคนที่อยู่ในพรรคประชาธปัตย์ให้ตั้งใจทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง