รีเซต

ททท.ชู #พัทยาไม่มาได้ไง ดันรายได้เมืองพัทยาท้ายปีโต 2 พันลบ.

ททท.ชู #พัทยาไม่มาได้ไง ดันรายได้เมืองพัทยาท้ายปีโต 2 พันลบ.
TNN ช่อง16
10 ธันวาคม 2563 ( 11:53 )
168
ททท.ชู #พัทยาไม่มาได้ไง ดันรายได้เมืองพัทยาท้ายปีโต 2 พันลบ.

วันนี้ ( 9 ธ.ค.63) นายขจรเดช อภิชาตตรากุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานพัทยา ร่วมกับเมืองพัทยาและสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ ดำเนินการเปิดฤดูท่องเที่ยวเมืองพัทยา ภายใต้แนวคิด Neo Pattaya #พัทยาไม่มาได้ไง เพื่อแสดงความพร้อมในการรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยตลอดทั้งปี โดยพัทยาถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยม จึงมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่ง ททท. มุ่งเน้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ การสร้างสรรค์ประสบการณ์ มาตรฐานด้านสาธารณสุข การเรียนรู้จากการเดินทาง การกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านสินค้าท่องเที่ยวมูลค่าสูง และการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นต้น


โดยการเปิดฤดูท่องเที่ยวเมืองพัทยาในครั้งนี้ ททท. จะมีการนำเสนอสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวใหม่ๆ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือGEN Millennium ที่มีกำลังซื้อ โดยตลอดเดือนธันวาคม 63 จะมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเดือน อาทิ เทศกาลดนตรี พัทยามิวซิคเฟสติวัล เปิดถนนคนเดิน  เทศกาลพลุพัทยา กระตุ้นการใช้จ่ายกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการโณงแรม ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ  ซึ่ง ททท. คาดว่ามูลค่าทางการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาในช่วงที่เหลือของปีนี้ จะเพิ่มขึ้นประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท


 ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคเหนือ นั้น ททท.ยังคงอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยอมรับว่าอาจจะมีผลกระทบในแง่ของความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวในประเทศให้ชะลอตัวลง แต่ประชาชนจะหันมาท่องเที่ยวในระยะสั้นแทน เช่น ภาคตะวันออก หรือจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองต่างๆ อย่างไรก็ดีมั่นใจว่า ผู้ประกอบการ โรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โควิดได้เป็นอย่างดี ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาและประสบการณ์จากพื้นที่อื่นๆ โดย ททท.คาดว่าการท่องเที่ยวในภาพรวมจะฟื้นตัวอีกอีกครั้งในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2564 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง