รีเซต

ท่องเที่ยวไทยส่งสัญญาณบวกจนถึงปลายปี หลังยกเลิกกักตัวทุกรูปแบบ

ท่องเที่ยวไทยส่งสัญญาณบวกจนถึงปลายปี หลังยกเลิกกักตัวทุกรูปแบบ
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2565 ( 12:20 )
64
ท่องเที่ยวไทยส่งสัญญาณบวกจนถึงปลายปี หลังยกเลิกกักตัวทุกรูปแบบ

วันนี้ (3 มิ.ย.65) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการในห่วงโซ่ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยกลับมาคึกคัก  เชื่อภาพรวมการท่องเที่ยวมีสัญญาณบวกต่อเนื่องจนถึงปลายปี เป็นผลมาจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการการเดินทางเข้าประเทศวันที่ 1 มิถุนายน 2565  ยกเลิกการกักตัวทุกรูปแบบ โดยคงการลงทะเบียน Thailand Pass เฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานจำนวนผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ยอดสะสมตั้งแต่ 1 มกราคม – 1 มิถุนายน 2565 รวม 1,359,056 คน คาดว่า ในช่วงไตรมาส 3 นี้ จะได้ไม่น้อยกว่า เดือนละ 5 แสนคน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้าที่เดือนละ 3 แสน และในช่วงไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น จะกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ถึงเดือนละ 1 ล้านคน  

ททท.  ยังหวังในปี 2565 นี้ ประเทศไทยจะรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 7-10 ล้าน คน สร้างรายได้สู่ประเทศไทยไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท  โดยจะนำผู้ประกอบการภาคเอกชนเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการ 3 ตลาดหลัก ได้แก่ กรุงอัมสเตอร์ดัม ราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส และกรุงเกนต์ ราชอาณาจักรเบลเยียมและเตรียมบุกตลาดจีนที่คาดว่าจะเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

 อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19  ยังติดตามสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศและทั่วโลก  ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใด  เพื่อเตรียมพร้อมปรับมาตรการให้สอดคล้องกับพัฒนาการของโรคระบาดต่อไป ขณะที่ ขอให้คนในประเทศยังต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขที่รัฐบาลและ ศบค. กำหนดต่อไป


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง