รีเซต

มหาสารคามเอาจริง! ตำรวจปิดล้อมสถานบันเทิงตรวจยาเสพติด-คุมเข้มบอลโลก

มหาสารคามเอาจริง! ตำรวจปิดล้อมสถานบันเทิงตรวจยาเสพติด-คุมเข้มบอลโลก
มติชน
11 พฤศจิกายน 2565 ( 10:57 )
58
มหาสารคามเอาจริง! ตำรวจปิดล้อมสถานบันเทิงตรวจยาเสพติด-คุมเข้มบอลโลก

ตำรวจมหาสารคามปิดล้อมสถานบันเทิงตรวจค้นยาเสพติด สุ่มตรวจนักเที่ยวกว่า 50 คน ด้านผู้ว่าฯ เข้มเทศกาลบอลโลก

 

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ผ่านมา ที่ลานหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปล่อยแถวปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดในสถานบริการ สถานบันเทิง สถานประกอบการ และจัดระเบียบสังคมในพื้นที่เป้าหมาย

 

โดยมีกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรวมกว่า 200 นาย ออกตรวจสถานบริการในเขตอำเภอเมืองมหาสารคามและอำเภอกันทรวิชัย จำนวน 3 แห่ง โดยสถานประกอบการทุกแห่งมีใบอนุญาตถูกต้อง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และได้มีการสุ่มตรวจปัสสาวะนักเที่ยวที่มาใช้บริการ พนักงานเสิร์ฟ และการ์ดของสถานประกอบการ จำนวน 50 คน ผลการตรวจไม่พบว่ามีสารเสพติด

 

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคามร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง ประกอบด้วยกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กอ.รมน. ที่ทำการปกครองจังหวัด และ ป.ป.ส. ออกตรวจป้องปรามยาเสพติดในสถานบริการ สถานประกอบการ และจัดระเบียบสังคมในพื้นที่เป้าหมายตามนโยบายรัฐบาล

 

โดยวิธีการตรวจสอบจะสุ่มตรวจและปูพรมในเขตอำเภอเมืองและอำเภอกันทรวิชัย โดยในการลงพื้นที่พบว่ามีใบอนุญาตถูกต้อง ตรวจทางออกฉุกเฉินหรือทางหนีไฟ พบว่าบางแห่งมีการนำวัตถุสิ่งของมาวางกีดขวางทางออก จึงได้แจ้งให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุง ซึ่งในการสุ่มตรวจปัสสาวะนักเที่ยวที่มาใช้บริการ พนักงานเสิร์ฟ และการ์ดของสถานประกอบการจำนวน 50 รายไม่พบว่ามีสารเสพติด

ทั้งนี้ จะมีการออกตรวจเป็นระยะ ส่วนช่วงนี้ใกล้ถึงเทศกาลบอลโลกยิ่งต้องเข้มงวดกวดขันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของยาเสพติดอาวุธปืนและการพนันโดยได้บูรณาการดำเนินการป้องกันและปราบปรามอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำความผิดจะถูกดำเนินการโดยเด็ดขาดทุกกรณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง