รีเซต

SCGP เข้าเคาะพรุ่งนี้ นั่นใจเหนือจอง

SCGP เข้าเคาะพรุ่งนี้ นั่นใจเหนือจอง
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 12:46 )
140
SCGP เข้าเคาะพรุ่งนี้ นั่นใจเหนือจอง

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ ในวันพรุ่งนี้ (22 ต.ค.) ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หมวดบรรจุภัณฑ์ โดยใช้ชื่อย่อ SCGP และด้วยศักยภาพของบริษัทที่เป็นผู้นำธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน จะสร้างความเชื่อมั่นและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

โดยหลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ บริษัทฯจะนำเงินจากการระดมทุนมาใช้ขยายธุรกิจ ชำระเงินกู้และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยวางแผนขยายการลงทุนในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง 

พร้อมกันนี้ได้วางโมเดลธุรกิจ Packaging Solutions ที่แตกต่างเพื่อตอบสนองความต้องการด้านบรรจุภัณฑ์แก่ลูกค้า ตลอดจนรักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ SCGP เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก ไม่เกิน 1,127.55 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 35 บาท  ขณะที่มีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินซึ่งยืมจากบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) จำนวน 169.13 ล้านหุ้น

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม กล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ SCGP ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ซึ่งจะเพิ่มความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินแก่ SCGP รองรับขยายธุรกิจต่อไป จึงเชื่อว่าหลังจากเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรก จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน โดยคาดว่า SCGP จะเข้าข่ายเป็นหลักทรัพย์ที่คำนวณดัชนี SET 50 ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง