รีเซต

โสมขาวติดโควิดพุ่ง ใช้คอนเทนเนอร์ทำเตียงรับผู้ป่วยระลอก 3

โสมขาวติดโควิดพุ่ง ใช้คอนเทนเนอร์ทำเตียงรับผู้ป่วยระลอก 3
มติชน
10 ธันวาคม 2563 ( 12:20 )
38
โสมขาวติดโควิดพุ่ง ใช้คอนเทนเนอร์ทำเตียงรับผู้ป่วยระลอก 3

เกาหลีใต้กำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 หลังจากพบผู้ป่วยรายใหม่ถึงราว 600 คน โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งเป็นตัวเลขที่อยู่ในระดับเดียวกับการแพร่ระบาดช่วงต้นปีนี้

 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในเกาหลีใต้ 686 คน ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกับเมื่อวันที่ 2 มีนาคม และถือเป็นตัวเลขผู้ป่วยรายวันที่สูงที่สุดเป็นลำดับ 2 เป็นรองจากวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 909 คน ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้อยู่ที่ 682 คน

 

กรณีที่พบส่วนใหญ่อยู่ในกรุงโซล และเมืองอินชอนซึ่งตั้งอยู่ข้างเคียง รวมถึงจ.คย็องกี ซึ่งทั้ง 2 แห่งมีประชากรอาศัยอยู่ถึงราว 13.5 ล้านคน ทำให้ผู้ว่าการจ.คย็องกีประกาศให้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ รวมถึงในกรุงโซลและอินชอน เพื่อแยกผู้ป่วยที่อาจกลายเป็นผู้แพร่เชื้อได้

 

ขณะที่มีรายงานว่าทางการเกาหลีใต้กำลังเร่งหาเตียงเพิ่มเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยมีการนำเอาตู้คอนเทนเนอร์มาปรับใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ป่วย เพื่อลดการขาดแคลนสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ดำเนินการเช่นนี้ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เกิดขึ้นในประเทศ

 

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ยังเร่งเพิ่มการสร้างจุดตรวจชั่วคราวกว่า 150 แห่งทั่วกรุงโซล โดยรัฐมนตรีสาธารณสุขเกาหลีใต้รับว่า สถานการณ์ขณะนี้ถือว่าร้ายแรงอย่างมาก ความพยายามในการรับมือกับไวรัสและศักยภาพของระบบสาธารณสุขใกล้จะถึงขีดจำกัดในไม่ช้า พร้อมกับย้ำว่ารัฐบาลจะระดมทุกสรรพกำลังเพื่อรับมือกับสถานการณ์ เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยหนัก เพื่อให้พวกเขาได้รับการรักษาที่เหมาะสมอย่างทันท่วงที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง