รีเซต

ด่วน! เพลิงไหม้ 'ตะวันแดง เชียงใหม่' เสียหายหนัก เสี่ยตันโผล่ดูด้วย

ด่วน! เพลิงไหม้ 'ตะวันแดง เชียงใหม่' เสียหายหนัก เสี่ยตันโผล่ดูด้วย
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 14:21 )
132
ด่วน! เพลิงไหม้ 'ตะวันแดง เชียงใหม่' เสียหายหนัก เสี่ยตันโผล่ดูด้วย

 

เหตุเพลิงไหม้ ตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่ ร้านอาหารชื่อดัง ย่านนิมมานเหมินทร์ อยู่ระหว่างฉีดน้ำดับ คาดมีคนงานอยู่ภายใน เสี่ยตัน อิชิตัน ร่วมติดตามสถานการณ์

 

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 พ.ต.ท.เอนก ไชยวงค์ รองผกก.(สอบสวน)สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเพลิงไหม้ร้านตะวันแดง มหาซน เชียงใหม่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ และอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย เข้าระงับเหตุ

 

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงและมีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดน้ำควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งล่าสุดไฟยังคงลุกไหม้ต่อเนื่อง โดยร้านแห่งนี้อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุงในช่วง โควิด-19 และระหว่างเกิดเหตุมีคนงานก่อสร้างกำลังซ่อมแซมปรับปรุงอาคารอยู่ด้านในซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปข้างในได้

 

จากการสอบสวนทราบว่าช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีการทดลองไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ หลายอย่างเพื่อเตรียมเปิดในช่วงเดือนตุลาคม และในช่วงเช้าก็มีคนงานเข้าไปปรับปรุงบางส่วนเพื่อเก็บงาน ก่อนจะเกิดเหตุไฟไหม้

 

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจจะเกิดจากอุบัติเหตุจากบุคคลหรือคนงาน รวมทั้งการลอบวางเพลิง ซึ่งต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่เกิดเหตุได้มี เสียตัน เจ้าของเครื่องดื่มชื่อดัง ได้มาดูที่เกิดเหตุด้วย โดยเสี่ยตัน นั้น ได้มาซื้อที่และเช่าที่เพื่อทำสถานที่ท่องเที่ยวติดกับสถานบันเทิงตะวันแดง แห่งนี้ด้วย ช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ เสี่ยตัน อยู่ในละแวกดังกล่าวพอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง