รีเซต

รพ.เตรียมพร้อมกลับเข้าสู่ระบบรักษาปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

รพ.เตรียมพร้อมกลับเข้าสู่ระบบรักษาปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2565 ( 12:41 )
74
รพ.เตรียมพร้อมกลับเข้าสู่ระบบรักษาปกติ หลังสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้น

วันนี้ (26 พ.ค.65) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ระบุว่า ตามที่มีข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องรพ. เตรียมพร้อมกลับเข้าสู่ระบบรักษาปกติ เนื่องจากแนวโน้มผู้ป่วยโควิด 19 ดีขึ้น ขณะนี้สถานการณ์เริ่มทรงตัว และมีการรักษาที่บ้านมากขึ้น

ทำให้หลายสถานพยาบาลทยอยยุบวอร์ดโควิด 19 ลงและกลับมารักษาผู้ป่วยโรคอื่น ๆ และทำการรักษาผ่าตัดมากยิ่งขึ้น เช่น โรงพยาบาลเลิดสิน มีการรายงานว่า  ผู้ป่วยโควิด 19 ลดลง 

โดยเฉพาะในโรงพยาบาลสนามที่เตรียมเตียงไว้ 200 กว่าเตียง ตอนนี้มีผู้ป่วย เพียง 30-40 คน ที่ดูแลผู้ป่วยโควิดในกลุ่มสีเหลืองและสีแดง โดยตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โรงพยาบาลเลิดสินได้งดรับผู้ป่วยโควิด ที่เข้ารพ.สนาม และไปใช้รูปแบบการส่งต่อการรักษาผู้ป่วยตามสิทธิ์ 

คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ จะมีการปรับการรักษาเข้าสู่ระบบปกติ แต่อยู่ภายใต้เงื่อนไขไม่มีการระบาดโควิด 19 ที่รุนแรงหรือพบเชื้อกลายพันธุ์ เช่นเดียวกับสถานพยาบาลอื่นที่ได้มีการปรับลดการดูแลผู้ป่วยโควิด 19 ในโรงพยาบาลลง ซึ่งแต่ละโรงพยาบาลได้มีห้องไอซียูใช้รองรับผู้ป่วยทั่วไป 

แต่ยังมีการติดตามสถานการณ์โควิดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากขณะนี้ เริ่มพบเชื้อโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุย่อยในบางประเทศที่ยังถูกระบุให้เป็นโรคติดต่ออันตรายอยู่ และอยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายรักษาในการจัดทำเกณฑ์ควบคุมป้องกันและรักษา หลังปรับโควิด 19 สู่โรคประจำถิ่น

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.dms.go.th/ หรือโทร 0-2590-6000

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข


ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย

ภาพจาก แฟ้มภาพ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง