รีเซต

อิสราเอลถล่มกาซาหนักรอบใหม่ ยูเอ็นเอสซีหารือด่วนดันหยุดยิง

อิสราเอลถล่มกาซาหนักรอบใหม่ ยูเอ็นเอสซีหารือด่วนดันหยุดยิง
มติชน
17 พฤษภาคม 2564 ( 06:38 )
35
อิสราเอลถล่มกาซาหนักรอบใหม่ ยูเอ็นเอสซีหารือด่วนดันหยุดยิง

เครื่องบินรบของอิสราเอลได้เดินหน้าปฏิบัติการใช้อาวุธหนักถล่มพื้นที่ในเขตฉนวนกาซาอีกครั้งหนึ่งในช่วงเช้าของวันจันทร์นี้ หลังจากที่นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ให้สัญญาณว่า การทำสงครามครั้งนี้จะยังคงยืดเยื้อต่อไป

 

 

นายเนทันยาฮูกล่าวว่า ปฎิบัติการของกองทัพอิสราเอลต่อกลุ่มติดอาวุธฮามาสในกาซาจะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างเต็มรูปแบบ โดยอิสราเอลกำลังลงมือปฏิบัติตราบเท่าที่จำเป็นเพื่อฟื้นคืนความสงบ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลา

 

 

เจ้าหน้าที่ในกาซาระบุว่า การโจมตีทางอากาศครั้งล่าสุดของอิสราเอลทำให้มีผู้เสียชีวิต 42 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้หญิง 16 ราย และเด็กอีก 10 ราย

 

 

ฮามาสระบุว่ายอดผู้เสียชีวิตในกาซาขณะนี้อยู่ที่ 197 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 58 รายและผู้หญิง 32 ราย โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1,235 คน

 

 

ฝ่ายอิสราเอลอ้างว่ามีกลุ่มติดอาวุธหลายสิบคนอยู่ในกลุ่มผู้เสียชีวิตในกาซา ขณะที่ในส่วนของอิสราเอลมีผู้เสียชีวิต 10 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเด็ก 2 ราย

 

 

ด้านคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้จัดหาหรือเป็นกรณีฉุกเฉินขึ้น ภายใต้ความตั้งใจที่จะตั้งผู้เจรจาไกล่เกลี่ยขึ้น เพื่อหาทางบรรลุข้อตกลงหยุดยิงระหว่างสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง