รีเซต

เสพยาจนหลอน ถือขวานควงทั่วตลาด เจอตร.หนีลงหนองน้ำ 1 ชม.โผล่ ไม่รอดโรงพัก

เสพยาจนหลอน ถือขวานควงทั่วตลาด เจอตร.หนีลงหนองน้ำ 1 ชม.โผล่ ไม่รอดโรงพัก
มติชน
11 กรกฎาคม 2565 ( 20:13 )
53
เสพยาจนหลอน ถือขวานควงทั่วตลาด เจอตร.หนีลงหนองน้ำ 1 ชม.โผล่ ไม่รอดโรงพัก

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ต.ท.ฉัตรชัย แสงรื่น ปฏิบัติราชการ สารวัตรปราบปราม สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคลุ้มคลั่งถือขวาน หวั่นจะก่อเหตุทำร้ายผู้อื่น ที่บริเวณหน้าสำนักงานกรมที่ดินพระนครศรีอยุธยา จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม พร้อมอุปกรณ์ไม้ง่าม เดินทางตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบชาย อายุประมาณ 35 – 40 ปี ใส่เสื้อแขนยาวสีแดง ผมยาวไว้หนวดไว้เครา ลักษณะคล้ายคนเมายา กำลังอาละวาด พูดจาไม่รู้เรื่อง เดินวนไปมา ในมือถือขวาน 1 เล่ม หน้าสำนักงาน จึงเข้าเจรจา แต่ชายคนดังกล่าวก็วิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในหนองน้ำหลังวัดประสาท โดยชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างแตกตื่น กลัวว่าจะถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังค้นหา แต่ไม่พบตัว จึงได้ให้เจ้าหน้าที่แฝงตัวหลบซ่อน รอเวลาชายคนดังกล่าวจะออกมาจากหนองน้ำ

 

จากนั้น เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมงได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นชายคนดังกล่าวออกมาจากหนองน้ำเดินอยู่บริเวณปากทางถนนสาย 1 จึงนำกำลังเข้าติดตามจนพบชายคนดังกล่าวยืนถือขวานแกว่งไปมา ไม่มีท่าทีจะสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดเกลี้ยกล่อม กระทั่งชายคนดังกล่าวยอมวางขวานแล้วนอนราบลงกับพื้น จึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัว จนสามารถคุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวชายดังกล่าวไปที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมของกลางขวานเหล็ก 1 ด้าม

 

จากการตรวจสอบชายคลุ้มคลั่ง ชื่อ นายวันทา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา สอบถามเบื้องต้นว่า ยอมรับว่า ได้เสพยาไปเกินขนาด จนควบคุมสติตัวเองไม่ได้ จึงได้นำขวานถือไปก่อกวน และสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน

 

สอบถาม นายดอละแม อายุ 48 ปี พนักงานแห่งหนึ่ง เล่าว่า ตนเองได้รับโทรศัพท์แจ้งจากภรรยาให้รีบมาที่บ้านว่า พบชายคลุ้มคลั่งอยู่ใต้ถุนบ้าน ตนเองจึงรีบมาที่บ้านทันที และชายคนดังกล่าว ยังได้นำเสื้อคลุมของที่ทำงาน ไปใส่เพื่ออำพรางตัวตน จึงไล่ชายคนนั้นออกไปโชคดีที่ไม่ได้ทำอันตรายกับภรรยาของตนเอง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวชายดังกล่าวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา รอให้สร่างเมายา เพื่อทำการสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง