รีเซต

Fursat หนังรักมิวสิคัล ร้องเล่นเต้นจัดเต็ม ถ่ายด้วย iPhone 14 Pro ทั้งเรื่อง

Fursat หนังรักมิวสิคัล ร้องเล่นเต้นจัดเต็ม ถ่ายด้วย iPhone 14 Pro ทั้งเรื่อง
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:58 )
34
Fursat หนังรักมิวสิคัล ร้องเล่นเต้นจัดเต็ม ถ่ายด้วย iPhone 14 Pro ทั้งเรื่อง

บริษัทแอปเปิล (Apple) ออกมาโชว์ความเทพของกล้อง iPhone อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัว เฟอร์สัท (Fursat) หนังสั้นจากอินเดียที่นอกจากจะใช้ iPhone 14 Pro ถ่ายทั้งเรื่องแล้ว ยังโชว์ความเจ๋งของผู้สร้าง ด้วยความเป็นหนังรักแบบมิวสิคัล ร้อง เล่น เต้น จัดเต็ม เพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งความรัก


เฟอร์สัท คงความเป็นหนังอินเดีย ด้วยเอกลักษณ์คือลีลาการเต้นระบำแบบฉบับแดนภารตะให้ผู้ชมได้ดูแบบจุใจ พร้อมด้วยนักแสดงนำคู่ชายหญิงระดับแถวหน้า โดยเนื้อเรื่องย่อ เล่าถึงชายหนุ่มตัวเอกของเรื่องที่ขุดพบวัตถุโบราณช่วยให้มองเห็นอนาคตได้ แต่ความพยายามเพื่อควบคุมอนาคต กำลังทำให้เขาสูญเสียสิ่งที่ล้ำค่าในปัจจุบันไป 




ส่วนเทคโนโลยีในการถ่ายทำ ทีมผู้สร้างเลือกใช้กล้อง iPhone 14 Pro ถ่ายด้วยแอ็กชัน โหมด (Action Mode) ที่ให้ความละเอียดในระดับ 2K และมีเฟรมเรตอยู่ที่ 60 เฟรมต่อวินาที เพื่อถ่ายทอดฉากเต้นระบำ หรือฉากแอคชันที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว พร้อมกับเทคโนโลยีการบันทึกไฟล์แบบโปรเรส (ProRes) เก็บรายละเอียดของตัวไฟล์วิดีโอได้แบบหมดจด สะดวกกับการนำไปตัดต่อ


นอกจากนี้ ผู้สร้างยังเลือกใช้โหมดภาพยนตร์ (Cinematic) ที่มีความละเอียดในระดับ 4K ให้เฟรมเรตสูงสุดที่ 30 เฟรมต่อวินาที และบันทึกในรูปแบบ ดอลบี วิชัน เอชดีอาร์ (Dolby Vision HDR) ช่วยให้การแต่งสีออกมางดงามตามที่ผู้กำกับต้องการ 


ด้าน วิชาล ภารทวาจ (Vishal Bhardwaj) ผู้กำกับหนังมากฝีมือดีกรีรางวัลระดับประเทศ เผยว่า การใช้ไอโฟนถ่ายช่วยให้คล่องตัวขึ้น เมื่อเทียบกับกล้องถ่ายทำภาพยนตร์แบบปกติ ที่ต้องใช้คนนับสิบต่อกล้อง 1 ตัว ทำให้เขาประทับใจเป็นอย่างมาก


ส่วนผู้กำกับภาพ สวัปนิล โสนาวัน (Swapnil Sonawane) ก็ออกมาชื่นชมโหมดแอ็กชันของไอโฟน 14 เช่นกัน ที่สามารถบันทึกภาพได้ในเฟรมเรตที่สูง ทำให้การเคลื่อนไหวของภาพมีความต่อเนื่องมากขึ้น พร้อมกับความสามารถในการชิฟต์ โฟกัส หรือเปลี่ยนระยะโฟกัสได้เหมือนกล้องมืออาชีพ


ก่อนนี้ แอปเปิลไทยเคยเปิดตัวผลงานการถ่ายด้วยกล้อง iPhone 13 Pro ในเรื่อง ผีตามคน จากฝีมือผู้กำกับคนไทย ซึ่งโชว์เทคโนโลยีการถ่ายทำในสภาวะแสงน้อย สามารถรับชมได้ ที่นี่ 


ที่มาของข้อมูล businesstoday

ที่มาของรูปภาพ Fursat



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง