รีเซต

ช็อกเยอรมัน ขุนคลังรัฐเฮ็สเซินฆ่าตัวตาย เครียดโควิด-19 ทำเศรษฐกิจพัง

ช็อกเยอรมัน ขุนคลังรัฐเฮ็สเซินฆ่าตัวตาย เครียดโควิด-19 ทำเศรษฐกิจพัง
ข่าวสด
29 มีนาคม 2563 ( 19:30 )
117
ช็อกเยอรมัน ขุนคลังรัฐเฮ็สเซินฆ่าตัวตาย เครียดโควิด-19 ทำเศรษฐกิจพัง

ช็อกเยอรมัน - วันที่ 29 มี.ค. ดอยท์เชอ เวลเลอ รายงานข่าวการเสียชีวิตของ นายโทมัส แชเฟอร์ อายุ 54 ปี รัฐมนตรีคลังรัฐเฮ็สเซิน ที่ตั้งนครแฟรงเฟิร์ต ศูนย์กลางการเงิน ตอนกลางของเยอรมนี หลังศพนายแชเฟอร์ถูกพบริมรางรถไฟความเร็วสูง ที่เมืองโฮชไฮม์ ระหว่างนครแฟรงเฟิร์ตกับเมืองไมนส์

หน่วยฉุกเฉินได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเมื่อวันที่ 28 มี.ค. แต่ไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ผู้ตายเนื่องจากองมีรอยบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่พนักงานสอบสวนยืนยันเป็นนายแชเฟอร์

ขณะที่ตำรวจและอัยการเยอรมนีสรุปสาเหตุการเสียชีวิตหลังขั้นตอนนิติเวชเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ไม่เปิดเผยมูลเหตุจูงใจ

GETTY IMAGES

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ก่อนเสียชีวิต นายแชเฟอร์ออกมาแถลงข่าวเป็นระยะ เกี่ยวกับความช่วยเหลือการเงิน ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้นายแชเฟอร์กังวลและทนแรงกดดันไม่ไหวจากการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ นายแชเฟอร์เป็นสมาชิกพรรคคริสเตียนประชาธิปไตย หรือซีดียู ของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล อยู่ในเส้นทางการเมืองที่รัฐเฮ็สเซินมากว่าสองทศวรรษ และเป็นรัฐมนตรีคลังของรัฐนี้มาเกือบ 10 ปี อีกทั้ง ได้รับการคาดหมายขึ้นเป็นมุขมนตรีของรัฐเฮ็สเซินคนต่อไป หากนายโฟล์คเกอร์ บูฟฟีเออร์ มุขมนตรีคนปัจจุบัน ตัดสินใจไม่ลงเลือกตั้งสมัยหน้าในปี 2023

GETTY IMAGES

นายบูฟฟีเออร์กล่าวว่า ทุกคนต่างสะเทือนใจและไม่อยากเชื่อว่า นายแชเฟอร์จะด่วนจากไปอย่างกะทันหัน ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ที่เหลือเพียงภรรยาและลูกสองคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง