รีเซต

‘อีลอน มัสก์’ ผงาดครองเศรษฐีเบอร์ 1 โลก แซง ‘เจฟฟ์ เบโซส’

‘อีลอน มัสก์’ ผงาดครองเศรษฐีเบอร์ 1 โลก แซง ‘เจฟฟ์ เบโซส’
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2564 ( 08:36 )
109
‘อีลอน มัสก์’ ผงาดครองเศรษฐีเบอร์ 1 โลก แซง ‘เจฟฟ์ เบโซส’

วันนี้ ( 8 ม.ค. 64 )อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ เทสลา (Tesla) และ สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) ร่ำรวยแบบก้าวกระโดด แซงหน้า เจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งบริษัทค้าปลีก แอมะซอน (Amazon) ซึ่งครองตำแหน่งมหาเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลกมานานหลายปี ขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกแทนเรียบร้อยแล้ว หลังจากราคาหุ้นของเทสลา เพิ่มขึ้นในวันพฤหัสบดี 

 

โดยอีลอน มัสก์ มีมูลค่าทรัพย์สินโดยประเมิน จนถึงวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ที่ระดับมากกว่า 185,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5,564,800 ล้านบาท  ขณะที่ เบโซส ซึ่งครองตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 2560 มีมูลค่าทรัพย์สินโดยประเมินที่ 184,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5,534,720 ล้านบาท

 

การกระโดดขึ้นมาสู่ตำแหน่งเศรษฐีอันดับหนึ่งของอีลอน มัสก์ ถือเป็นการพุ่งขึ้นมาอย่างรวดเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากเมื่อต้นปีที่แล้ว อีลอน มัสก์เพิ่งติดอยู่ในกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยที่สุด 50 อันดับแรก ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 27,000 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่จะขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 7 เมื่อเดือนกรกฎาคม และอันดับสองเมื่อเดือนพฤศจิกายน


ซึ่งปัจจัยที่ส่งให้อีลอน มัสก์ มีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด คือราคาหุ้นของบริษัทเทสลา ที่เพิ่มขึ้นถึง 9 เท่า หรือ 900 เปอร์เซ็นต์จากปีที่แล้ว ซึ่งมัสก์ถือหุ้นของเทสลาอยู่ในสัดส่วน 20 เปอร์เซ็นต์ 

 

เทสลา บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าของมัสก์ มูลค่าตลาดเพิ่มสูงต่อเนื่องในปีนี้ และทำสถิติสูงถึง 700,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันพุธ ทำให้เทสลามีทรัพย์สินมากกว่าโตโยตา, โฟล์กสวาเกน, ฮุนได, จีเอ็มและฟอร์ด รวมกัน หลังจากรายงานข่าวนี้เผยแพร่ออกมา อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความสั้น ๆ ว่า "แปลกมาก..." และ "กลับไปทำงานกันต่อเถอะ"


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง