รีเซต

สะเทือนใจ ผัวติดโควิด เมียขับรถพากลับไปรักษาที่บ้าน แต่สิ้นใจก่อนถึงมือหมอ

สะเทือนใจ ผัวติดโควิด เมียขับรถพากลับไปรักษาที่บ้าน แต่สิ้นใจก่อนถึงมือหมอ
ข่าวสด
20 กรกฎาคม 2564 ( 14:17 )
76
สะเทือนใจ ผัวติดโควิด เมียขับรถพากลับไปรักษาที่บ้าน แต่สิ้นใจก่อนถึงมือหมอ

 

หนุ่มโรงงาน ติดโควิด รอจนได้เตียงรักษา ชวนเมีย-ครอบครัว 5 คน ขับรถจากกทม.กลับมารักษาตัวที่อุดรธานี แต่หมดลมหายใจก่อนถึงโรงพยาบาล

 

 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 20 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันนี้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งแพทย์-พยาบาล-บุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลบ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ต้องพากันสลดใจกันเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ป่วยโควิด-19 ลูกหลานชาว อ.บ้านผือ เดินทางจากกรุงเทพฯ นัดหมายเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.บ้านผือ ตามปฏิบัติการณ์ "นำลูกหลานอุดรธานีกลับบ้าน"

 

 

 

 

ซึ่งโรงพยาบาลนัดรับผู้ป่วยไว้แล้ว แต่เมื่อผู้ป่วยเป็นชายอายุ 43 ปี เดินทางมาถึง รพ.บ้านผือ ก็พบว่าเสียชีวิตแล้วในขณะเดินทางมาถึงพร้อมด้วยผู้ที่เดินทางมาด้วยอีก 4 คน ภรรยา แม่ และลูก ทางโรงพยาบาลก็รับตัวไว้ในฐานะผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

 

 

 

 

ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าให้ทีมสอบสวนควบคุมโรคฟังว่า สามีทำงานเป็นพนักงานขับรถ ให้ผู้บริหารโรงงานแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ส่วนตัวภรรยาทำงานในออฟฟิศโรงงานเดียวกัน ในโรงงานมีคนติดเชื้อโควิด สามีและสามีก็มีอาการไข้ ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อ ก่อนหน้าเดินทางหลายวัน ก็พยายามกักตัวตามคำแนะนำ แม่ที่อยู่ด้วยก็มีอาการไข้ จนสามีได้นัดเข้ารักษาที่โรงพยาบาลย่านพระราม 2 แต่แม่ยังไม่ได้รับนัดตรวจ จนเย็นวันที่ 18 ก.ค. สามีจึงชวนทุกคนพากันกลับไปรักษาตัวที่บ้านอุดรฯ แล้วตนก็เป็นคนขับรถพาทุกคนกลับ

 

 

 

 

ภรรยาผู้เสียชีวิตเล่าต่อว่า สามี ภรรยา แม่ และลูก 2 คน รวมเป็น 5 คน ทุกคนสวมใส่ชุด PPE ตนเป็นคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ นั่งกับลูกคนโตด้านหน้า แม่และลูกคนเล็กนั่งเบาะกลาง ส่วนสามีมีอาการเพลีย นอนอยู่เบาะท้ายรถ ออกจากกรุงเทพฯ ประมาณ 20.00 น. ด้วยการเปิดกระจกรถทั้งหมด คนในรถพูดคุยกันมาเรื่อยๆ มุ่งหน้ามาโรงพยาบาลบ้านผือ จ.อุดรธานี แบบไม่จอดพักที่ไหน

 

 

ช่วงระหว่าง จ.นครราชสีมา-ขอนแก่น สามีเริ่มเงียบเสียงไป ภรรยาคิดว่าสามีคงเพลียหลับ จึงตั้งใจขับรถจนมาถึงโรงพยาบาลบ้านผือ เวลา 04.25 น. วันที่ 19 ก.ค. เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็มาดูและก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

 

 

ด้าน นพ.ทวีรัชต์ ศรีกุลวงศ์ รองนายแพทย์ สสจ.อุดรธานี รักษาการ ผอ.รพ.บ้านผือ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตโทรศัพท์ติดต่อปรึกษากับทางโรงพยาบาลบ้านผือ เพื่อเดินทางกลับมารักษาที่บ้าน ทางโรงพยาบาลยืนยันรับรักษา ตามปฏิบัติการณ์ของอุดรธานี โดยเจ้าตัวจะเดินทางมาเอง

 

 

แต่ก็มาเสียชีวิตก่อนถึงรพ. ซึ่งถือเป็นผู้ป่วยอีกคนที่รักษามาตรการ ไม่ให้เชื้อแพร่ไปยังผู้อื่น และพยายามปกป้องครอบครัวตนเอง ที่สุดเขาก็ต้องเสียชีวิต ทำให้เช้านี้ทั้งหมอ-พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนในโรงพยาบาลบ้านผือ ต้องมีแต่น้ำตา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปฌาปนกิจที่ เมรุป่าช้าบ้านผือ ซึ่งอยู่นอก เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ

 

 

“ส่วนภรรยา แม่ และลูก 2 คนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผลการตรวจหาเชื้อพบว่า ภรรยา และแม่ เป็นผู้ติดเชื้อโควิด เข้ารักษาตัวที่ รพ.บ้านผือ เบื้องต้นเป็นป่วยสีเขียว ส่วนลูก 2 คน ตรวจรอบแรกด้วยแล๊พพิดเทส ผลออกมาว่าไม่ติดเชื้อ จึงส่งเด็กทั้ง 2 ไปให้ญาติ กักตัวดูแลตามมาตรการ และรอผลตรวจหาเชื้อพีซีไอ อีกครั้ง ทั้ง 4 คนอยู่ในความดูแลแล้ว” นพ.ทวีรัชต์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง