รีเซต

สถานการณ์รุนแรง! กต.ประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังเฮติ

สถานการณ์รุนแรง! กต.ประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังเฮติ
TNN ช่อง16
13 มีนาคม 2567 ( 12:47 )
27
สถานการณ์รุนแรง! กต.ประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงเดินทางไปยังเฮติ

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ได้ออกประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเฮติ เลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่เสี่ยง


ตามที่มีรายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศเฮติในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ความรุนแรงมีแนวโน้มที่จะเลวร้ายลง นั้น  


กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ว่า ตามฐานข้อมูลของสถานเอกอัครราชทูตฯ ไม่มีคนไทยพำนักอาศัยระยะยาวหรือทำงานในเฮติ 


สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ออกประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเฮติ และสำหรับคนไทยที่พำนักระยะสั้นหรือท่องเที่ยวอยู่ในเฮติ ( หากมี)  โดยเฉพาะที่กรุงปอร์โตแปรงซ์ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดำรงชีวิตและการเดินทาง หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ตรวจสอบเส้นทางการเดินทาง รวมถึงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการเฮติ  สถานเอกอัครราชทูตฯ  ได้ติดต่อทางการเฮติ ผ่านสถานเอกอัครราชทูตเฮติประจำเม็กซิโกขอให้แจ้งฝ่ายไทยทราบในทันที หากมีกรณีคนไทยในเฮติที่ต้องการการดูแลช่วยเหลือ 


ทั้งนี้ ในกรณีที่คนไทยประสบเหตุฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก ได้ทางหมายเลขฉุกเฉิน (+ 52 55) 2564 2662 หรือ Facebook “สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเม็กซิโก” ได้ตลอดเวลา 


สำหรับญาติในประเทศไทย สามารถติดต่อกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล ได้ที่หมายเลข 02 575 1048 ในเวลาราชการ หรืออีเมล์ consular02@mfa.go.th






ข้อมูลจาก กระทรวงการต่างประเทศ

ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง