รีเซต

ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด "มาชู ปิกชู" ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด "มาชู ปิกชู" ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว
TNN ช่อง16
13 ตุลาคม 2563 ( 17:32 )
511
ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด "มาชู ปิกชู" ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

วันนี้ (13 ต.ค.63) รัฐบาลเปรูประกาศเปิดมาชู ปิกชู (Machu Picchu) ให้นายเจสซี ทาคายามา นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้เข้าชมเพียงคนเดียวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทราบข่าวว่านักท่องเที่ยวรายนี้ มีตั๋วเข้าชมมาชู ปิกชู ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเข้าไปเที่ยวได้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งยังทำให้เขาต้องติดค้างอยู่ในเปรูนานถึง 7 เดือน

รัฐมนตรีวัฒนธรรมเปรู ระบุว่า นักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางมาเปรูพร้อมกับความฝันที่จะได้เข้าไปชมมาชู ปิกชู สักครั้ง ดังนั้น รัฐบาลเปรูจะทำตามความฝันด้วยการพาเขาเข้าไปชม โดยมีหัวหน้าอุทยานให้การดูแล ก่อนส่งกลับประเทศญี่ปุ่นต่อไป


ขณะที่ นายทาคายามา ยอมรับว่าเป็นประสบการณ์พิเศษ แม้จะผิดแผนไปมาก เพราะเดิมเขาคิดว่าจะใช้เวลาอยู่ในเปรูแค่ไม่กี่วัน เพื่อเที่ยวมาชู ปิกชู แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ในเปรูถึง 7 เดือน

มาชู ปิกชู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สะท้อนถึงอารยธรรมโบราณของชาวอินคา คาดว่าน่าจะสร้างขึ้นเมื่อราว 500 ปีก่อน ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก รัฐบาลเปรูประกาศเตรียมจะกลับมาเปิดมาชู ปิกชู ให้นักท่องเที่ยวชาวเปรูและชาวต่างชาติได้เข้าชมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ แม้จะยังไม่มีกำหนดวันชัดเจน แต่ทางการเปรูยืนยันว่าจะต้องเตรียมมาตรการป้องกันโรคที่จำเป็น และจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเพียงร้อยละ 30 จากเดิมที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปวันละ 675 คน


ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในเปรูค่อนข้างรุนแรง ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในเปรูกว่า 851,000 คน สูงเป็นอันดับที่ 8 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 33,357 คน เป็นอัตราที่สูงที่สุดประเทศหนึ่งของโลกเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง