รีเซต

เช็กด่วน!!วันนี้เราไม่ทิ้งกันโอนเยียวยา5,000บาทอีก2.2แสนรายให้ผู้ผูกบัญชีกรุงไทย

เช็กด่วน!!วันนี้เราไม่ทิ้งกันโอนเยียวยา5,000บาทอีก2.2แสนรายให้ผู้ผูกบัญชีกรุงไทย
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 09:16 )
2K
18
เช็กด่วน!!วันนี้เราไม่ทิ้งกันโอนเยียวยา5,000บาทอีก2.2แสนรายให้ผู้ผูกบัญชีกรุงไทย

ตรวจสอบสถานะด่วน!วันนี้เราไม่ทิ้งกัน โอนเงินเยียวยา 5,000 บาท อีก 2.2 แสนราย ให้ผู้ที่ผูกบัญชีกรุงไทย

วันที่ 6 พฤษภาคม นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า วันนี้แม้จะเป็นวันหยุดราชการ ระบบการโอนเงินของธนาคารต่าง ๆ จะไม่ดำเนินการ แต่ธนาคารกรุงไทยจะโอนให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 220,000 ราย ล่าสุดมีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 12.8 ล้านราย ซึ่งจะโอนเงินให้ครบ 11 ล้านรายภายในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ และส่วนที่เหลือประมาณ 1.8 ล้านราย จะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า

นายลวรณ กล่าวต่อว่า ส่วนความคืบหน้าของการรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาท แบ่งประชาชนออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ 1.กลุ่มผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังจะพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป

2.กลุ่มที่ได้รับสิทธิ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ ในกรณีนี้ท่านสามารถแก้ไขบัญชีให้ถูกต้องได้ (“เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน” ปุ่มสีเหลือง) ซึ่งเมื่อท่านเข้าไปเปลี่ยนแปลงวิธี/ข้อมูลการรับเงินแล้วจะขึ้นสถานะ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบวิธี/ข้อมูลการรับเงินที่ท่านแก้ไข”

นายลวรณ กล่าวว่า ทั้งนี้ การแก้ไขบัญชีสามารถแก้ไขได้ 1 ครั้ง หากยังไม่เรียบร้อย ขอแนะนำให้ไปผูกบัญชีพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประชาชนจะสะดวกที่สุด โดยไม่ต้องดำเนินการอะไรเพิ่มเติมอีก กระทรวงการคลังจะมีการตรวจสอบและโอนเงินให้ทุกสัปดาห์ในวันอังคาร

โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่า กลุ่มที่ขอข้อมูลการประกอบอาชีพเพิ่มเติมจำนวนประมาณ 6.5 ล้านราย จำนวนนี้มีผู้ที่ยังไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน อีกประมาณ 6 แสนราย โปรดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ในการรับสิทธิจากมาตรการเยียวยา 5,000 บาทอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง