รีเซต

ลำพูน แม่น้ำลี้ล้นตลิ่ง เข้าท่วม หลายหมู่บ้าน

ลำพูน แม่น้ำลี้ล้นตลิ่ง เข้าท่วม หลายหมู่บ้าน
มติชน
26 กันยายน 2565 ( 11:07 )
52
ลำพูน แม่น้ำลี้ล้นตลิ่ง เข้าท่วม หลายหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 26 ก.ย.65 มวลน้ำจากแม่น้ำลี้ จ.ลำพูน ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหมู่ 5 บ้านฮ่อมต้อ,หมู่6บ้านลี้,หมู่7บ้านป่าหก,หมู่4บ้านวังดิน,หมู่14บ้านวังดินใหม่ บางส่วน และยังมีน้ำจากห้วยแม่แต๊ะไหลหลากเข้าท่วมหมู่ 8 บ้านม่วงสามปี ประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วกว่า100 หลังคาเรือน บางหลังติดลำน้ำถูกกัดเซาะได้รับความเสียหายด้วย

 

 

ด้านป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูนออกเตือนประชาชน และเร่งสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น โดยแจ้งเตือนพี่น้องที่อยู่ใกล้น้ำลี้คอยฝากระวังและเคลื่อนย้ายสิ่งของจากที่ล่างไปไว้ที่สูงด้วย

 

 

ด้านเทศบาลตำบลเหมืองจี้ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนตกหนักสะสมในช่วงกลางดึก คืนวันที่ 25 ก.ย.65 เวลา 20.30 น. เทศบาลตำบลเหมืองจี้ โดยพันตรีชนินทร พุฒิเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ นำทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังเนื่องจากฝนตกหนักสะสม บ้านป่าตึงหมู่ที่ 6 ต.เหมืองจี้ อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน โดยนายกเทศมนตรีตำบลเหมืองจี้ ได้สั่งการ นำทรายและกระสอบทราย เพื่อทำทำนบกั้นน้ำในจุดต่าง ๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยมีผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ร่วมกันจัดทำกระสอบทรายสำหรับกั้นน้ำที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน

 

ทั้งนี้ เทศบาลได้แจ้งให้ประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือหรือ แจ้งเหตุด่วนสามารถติดต่อได้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเหมืองจี้ 053-003441 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง