รีเซต

ยกนิ้ว!เด็ก 9 ขวบสู้ชีวิตขายเครปสูตรเด็ดช่วยครอบครัวสู้วิกฤตโควิด 19

ยกนิ้ว!เด็ก 9 ขวบสู้ชีวิตขายเครปสูตรเด็ดช่วยครอบครัวสู้วิกฤตโควิด 19
TNN ช่อง16
8 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:23 )
164
ยกนิ้ว!เด็ก 9 ขวบสู้ชีวิตขายเครปสูตรเด็ดช่วยครอบครัวสู้วิกฤตโควิด 19

วันนี้ ( 8 ก.พ. 64 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเย็นเทศบาลโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา มีร้านขายเครป ร้านหนึ่ง โดยพ่อค้าเป็นเด็กประถมตัวป้อมๆ อายุเพียง 9 ขวบเท่านั้น  ที่กำลังยืนบรรจงละเลงแป้งบนกระทะอย่างขะมักเขม้น  ทำเครปขายให้ลูกค้า  ส่งกลิ่นหอมโชยไปทั่วตลาด  


เมื่อสอบถามนายสัตยา ค้าขึ้น พี่เขยของเด็กชายคนดังกล่าว  เปิดเผยว่า  พ่อค้าตัวเล็กคนนี้ชื่อว่า น้องเวีย เด็กชายกลวัตร แอบโสม อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนชุมชนโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา ที่มักจะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนและช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ออกมาขายเครปที่ตลาดสดแห่งนี้เป็นประจำ  




ซึ่งเมื่อก่อน น้องเวียร์  จะออกมาช่วยตนขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง ต่อมา บอกว่าอยากมีร้านเป็นของตัวเอง เพื่อหารายได้ช่วยครอบครัว เพราะช่วงนี้โควิด-19ระบาด ที่บ้านไม่ค่อยมีเงิน ขาดรายได้  จึงอยากหาเงินไปช่วยทางบ้านและเก็บไว้เป็นค่าขนมของตัวเองด้วย  จึงพยายามศึกษาวิธีการทำขนมเครป จากโซเชียล ในเว็บไซต์และYouTube ต่างๆ พร้อมกับรบเร้าให้ผู้ปกครองซื้อเตาไฟฟ้าสำหรับทำขนมเครปให้




ซึ่งน้องเวียร์ได้สูตรผสมแป้งเครปมาจากโลกออนไลน์แล้วมาทดลองทำด้วยตัวเอง  ก่อนจะนำออกมาขายมีทั้งไส้หวานและไส้เค็ม ในราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 10 บาท  และลูกค้าสามารถเลือกไส้ได้ ซึ่งมีลูกค้าที่มาจับจ่ายในตลาดแวะเวียนมาซื้อเครปน้องเวียร์กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนผู้ที่สนใจอยากช่วยอุดหนุดขนมเครปเด็กอ้วนแสนอร่อย  สามารถไปอุดหนุนได้ที่ตลาดเย็นเทศบาลตำบลโนนแดง อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง