รีเซต

เศรษฐกิจสมุยเริ่มฟื้น ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเพิ่ม 70 %

เศรษฐกิจสมุยเริ่มฟื้น ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเพิ่ม  70 %
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2564 ( 12:33 )
48
เศรษฐกิจสมุยเริ่มฟื้น ช่วงวันหยุดยาวนักท่องเที่ยวเพิ่ม  70 %

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี 




วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าว มีรายงานว่า สถานการณ์ การท่องเที่ยว ทางทะเลในอ่าวไทย ฝั่งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงวันหยุดยาว ที่ผ่านมา ภายหลังจากรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลาย ปลดล็อค และ เตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทางทะเลเพิ่มมากขึ้นจากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์


โดย นางศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย เปิดเผยถึงภาพรวมของการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว พบว่ามีนักท่องเที่ยวภายในประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ คือเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เพิ่มมาขึ้นจากเดิม อย่างเกาะสมุย มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เกาะพะงัน 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนเกาะเต่าเยอะสุดถึง 70 เปอร์เซ็นต์ 


ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี 

 


ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นเดินทางมาเป็นกลุ่ม มีทั้งกลุ่มที่เป็นครอบครัว และกลุ่มเพื่อนฝูง ซึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ในช่วงวัดหยุดยาวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากทางรัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการการเดินทาง เช่นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ ผู้เดินทางที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามจุดคัดกรองแล้วเดินทางเข้าเกาะได้เลย โดยไม่ต้องมีการตรวจหาเชื้อ 


ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนครบโดส ก็สามารถนำผลการตรวจหาเชื้อไม่เกิน 72 ชั่วโมงก็สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ ได้เลย นอกจากนี้โครงการทางกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล เช่นโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ออกมากระตุ้นการท่องเที่ยวก่อนหน้านี้ ก็ทำให้ตัวเลขของการจองห้องพักกระจ่ายไปตามจุดต่างของพื้นที่ทั้ง 3 เกาะ เพิ่มมากขึ้น ทำให้พื้นที่ทั้ง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า บรรยากาศคึกคักมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นจากเดิมในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่าน

ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี 

 



ขณะเดี่ยวภาพรวมของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ก็จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามหมู่เกาะต่างๆ อย่างเช่นเกาะที่อยู่ไม่ไกลจากเกาะสมุยเช่น มัดสุม เกาะแตน อุทยานแห่งชาติหมูเกาะอ่างท่อง และเกาะราบ ซึ่งเกาะราบเป็นเกาะที่มีน้ำทะเลใสสวยงาม และเป็นเกาะแห่งใหม่ที่เพิ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ส่วนเกาะพะงันก็จะเป็นชายหาดริ้น สถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติรวมถึงร้านอาหารพื้นบ้าน ขณะที่เกาะเต่า เองนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะนิมยมไปดำน้ำดูปะการัง และความสวยงามใต้ท้องทะเล ที่ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติ จะนิยมเดินทางมาดำน้ำชมความสวยงานใต้ท้องทะเลที่เกาะเต่าแห่งนี้



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี 

 


นอกจากนี้เชื่อว่าหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้พื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า เป็นพื้นที่นำร่องของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสจาก 46 ประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว ก็เชื่อว่าบรรยากาศการของท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ จะดีขึ้นตามลำดับ และจะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าสถานการณ์ ในการเปิดท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ จะส่งผลดีกับการท่องเที่ยวอ่าวไทยฝั่งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า อย่างแน่นอน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง