รีเซต

รีเทเลเจอร์ เปิดตัว NEXTBEST แพลตฟอร์มสัญชาติไทย ช่วยเอสเอ็มอีสร้างยอดขายบนโลกออนไลน์

รีเทเลเจอร์ เปิดตัว NEXTBEST แพลตฟอร์มสัญชาติไทย ช่วยเอสเอ็มอีสร้างยอดขายบนโลกออนไลน์
มติชน
7 มกราคม 2565 ( 17:06 )
55
รีเทเลเจอร์ เปิดตัว NEXTBEST แพลตฟอร์มสัญชาติไทย ช่วยเอสเอ็มอีสร้างยอดขายบนโลกออนไลน์

ข่าววันนี้ นางสาววรรณภาณี ทัศนาญชลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและหัวหน้าฝ่ายงานวิเคราะห์ข้อมูลค้าปลีก บริษัท รีเทเลเจอร์ จำกัด เจ้าของเพจ อจ.อ๋อมนักขายสายดาต้า และอาจารย์พิเศษด้าน Consumer Behavior – คณะสถิติประยุกต์ NIDA (สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์) กล่าวว่า บริษัทฯได้เปิดตัว NEXTBEST ดาต้าแพลตฟอร์มสัญชาติไทยเจ้าแรกที่ใช้ AI และ CUSTOMER GENOME โดย AI จะช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าทั้งภายในและภายนอกระบบ ตั้งแต่การหาเป้าหมายลูกค้าใหม่ไปจนถึงการทำ CRM ซึ่งจะทำให้ SMEs สามารถนำข้อมูลเชิงลึก (Insight) เฉพาะตัวธุรกิจมาวิเคราะห์เพื่อวางแผนการขายและการตลาด คาดคะเนได้ว่าเมื่อลูกค้าซื้อสินค้าชิ้นนั้นไปแล้ว ชิ้นต่อมาที่ซื้อซ้ำ เขาควรจะต้องซื้ออะไรราคาเท่าไร ทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหาได้ฉับไวและตรงจุดมากยิ่งขึ้น ขยายฐานลูกค้าใหม่ควบคู่ไปกับการรักษาฐานลูกค้าเดิม และสร้างการสื่อสารกับลูกค้าให้ตรงกับความต้องการให้มากที่สุด

 

“ปัจจุบันเทคโนโลยีและการสื่อสารบนโลกออนไลน์มีบทบาทกับวิถีชีวิตเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด กอรปกับสถานการณ์ของการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ที่รุนแรงครอบคลุมทั่วโลก ส่งผลให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตครั้งใหญ่ ธุรกิจต้องปรับกระบวนทัพใหม่ เพื่อให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ โดยเฉพาะ SMEs ได้รับผลกระทบอย่างมากเช่นกัน ซึ่งปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ SMEs อยู่รอดและสามารถฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ไปได้นั้น “ดาต้า (ข้อมูลลูกค้า)” หรือ Small Data เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยจะเกิดประโยชน์สูงสุด สร้างดาต้าหรือฐานข้อมูลลูกค้าในเชิงลึก เพื่อศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้ามากกว่าการพึ่งพาแพลตฟอร์มโฆษณาเพียงอย่างเดียว” นางสาววรรณภาณี กล่าว

 

นางสาววรรณภาณี กล่าวว่า NEXTBEST คิดอัตราค่าบริการแพลตฟอร์ม เริ่มต้นเดือนะล 8,500 บาท มีบริการเหมาจ่ายทีมขายและการตลาด รวมถึงการแชร์ยอดขายแบบ Revenue Sharing โดยไม่ต้องลงทุน และล่าสุดได้พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ Luna Social Commerce แพลตฟอร์มช้อปปิ้งใช้งานบน Line ที่แบ่งยอดขายให้คนบอกต่อแบบ Friend Get Friend สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้เราช่วยทำการตลาดและขายของเชิงรุกให้

 

Luna จะเป็นแพลตฟอร์มที่เหมือนห้าง สร้างบรรยากาศที่ทำ CRM และดูแลทุกแบรนด์ให้เกิดยอดขาย หากลุ่มเป้าหมายเข้ามาให้ เพราะบางคนไม่อยากขายใน Shopee Lazada ซึ่งการแข่งขันสูงมาก แต่การค้นหาสินค้า และการบริการเริ่มไม่เป็นที่พอใจจากลูกค้าเท่าที่ควร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง