รีเซต

ระทึกกลางดึก! นักท่องเที่ยวติดเกาะ น้ำทะลักท่วมรีสอร์ต หนีไม่ทัน เจ้าของสูญนับล้าน โวยไม่แจ้งเตือน

ระทึกกลางดึก! นักท่องเที่ยวติดเกาะ น้ำทะลักท่วมรีสอร์ต หนีไม่ทัน เจ้าของสูญนับล้าน โวยไม่แจ้งเตือน
ข่าวสด
1 ตุลาคม 2564 ( 15:47 )
40
ระทึกกลางดึก! นักท่องเที่ยวติดเกาะ น้ำทะลักท่วมรีสอร์ต หนีไม่ทัน เจ้าของสูญนับล้าน โวยไม่แจ้งเตือน

ระทึกกลางดึก! นักท่องเที่ยวติดเกาะ น้ำทะลักท่วมรีสอร์ต หนีไม่ทัน หลังเขื่อนป่าสักฯ เร่งผันน้ำเหนื่อเขื่อน เจ้าของสูญนับล้าน โวยไม่แจ้งเตือน หาคนรับผิดชอบ

 

 

วันที่ 1 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เร่งผันน้ำบริเวณเหนือเขื่อน เปิดประตูระบายน้ำทุกบานลงสู่ท้ายเขื่อน อยู่ที่ 1200.46 ลูกบาศก์ เมตรต่อวินาที หรือ 103.720 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ส่งผลให้ อ.วังม่วง จ.สระบุรี เป็น อำเภอที่ติดกับเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ต้องประสพปัญหาน้ำล้นตลิ่งไหลหลากเป็นวงกว้าง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พืชสวนไร่นา โดยเฉพาะบริเวณบ้านหนองกรด หมู่ 5 ต.แสลงพัน เดือดร้อน 45 ครัวเรือน และหมู่ 2 -3 ต.คำพราน อ.วังม่วง

 

 

ขณะที่มีรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำป่าสัก ถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมห้องเช่ารายเดือน รวมไปถึงห้องเช่าของนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวไม่สามารถออกจากรีสอร์ตดังกล่าวได้ เนื่องจากมวลน้ำเข้าท่วมโดยรอบรีสอร์ตสูงเกือบ 2 เมตร แม้กระทั่งฝูงเป็ดยังต้องหนีไปอยู่บนหลังคาเล้าเป็ด อีกทั้งน้ำที่ท่วมยังส่งผลให้เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องพัก รวมถึงเตียงนอนได้รับความเสียหายไป 9 ห้อง พร้อมทั้งบ้านพัก อุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีก 2 หลังจมน้ำเสียหาย

 

นายวัลลพ จันทร์ศรีนวล อายุ 34 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ที่มาเช่าพักอาศัยที่รีสอร์ตดังกล่าว เล่าว่า ตนมาทราบว่าเกิดน้ำท่วมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คาดว่ามวลน้ำไหลหลากเข้าท่วมตั้งแต่เมื่อคืน จากสาเหตุการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตนรู้สึกตกใจมาก เนื่องจากน้ำท่วมสูงรอบรีสอร์ตไม่สามารถออกมาได้ เหมือนติดเกาะ จึงแจ้งไปยังพนักงานรีสอร์ตให้ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่ เพื่อนำเรือยนต์ท้องแบนเข้ามารับผู้ที่ตกค้างอยู่ประมาณ 7 คน รวมทั้งเด็กอายุ 3 ขวบด้วย ส่วนรถยนต์อีก 4 คัน โชคยังดีน้ำท่วมไม่ถึง จึงจอดทิ้งไว้ก่อนเพื่อหาวิธีเคลื่อนย้ายออกจากรีสอร์ต

 

 

ส่วน นายอุทธรณ์ เผ่าสมบูรณ์ อายุ 55 ปี เจ้าของรีสอร์ตดังกล่าว เปิดเผยว่า จากมวลน้ำที่ล้นตลิงจากแม่น้ำป่าสักเข้าท่วมรีสอร์ตตนจนเสียหาย ตนรู้สึกข้องใจว่าทำไมหน่วยงานอย่างเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ หน่วยงานในพื้นที่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่แจ้งให้ประชาชน หรือผู้ประกอบการรีสอร์ตที่อยู่ใกล้แม่น้ำป่าสักให้รู้ตัวก่อนบ้าง เพื่อจะได้ขนย้ายข้าวของหนีน้ำได้ทัน หรือโทรศัพท์แจ้งให้ผู้ประกอบการทราบว่าจะมีการระบายน้ำ

 

 

ตนยืนยันได้ว่าไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด ทำให้รีสอร์ตตนได้รับความเสียหาย มูลค่าประเมินเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท แบบนี้ใครจะรับผิดชอบ ทรัพย์สินที่ถูกน้ำท่วมพังเสียหายไปแล้ว ตนมองว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรแจ้งเตือนล่วงหน้า ใครจะชดเชยชดหรือช่วยเหลือความเสียหายให้กับรีสอร์ตตนได้บ้าง ส่วนนักท่องเที่ยวและผู้ที่เช่าห้องพัก เจ้าหน้าที่ได้นำเรือยนต์มารับออกไปยังพื้นที่ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง