รีเซต

สังขละบุรีคึกคัก ผู้ว่าฯ สั่งจำกัดจำนวนขึ้นสะพานมอญ รอบละไม่เกิน 500 คน หวั่นทรุด

สังขละบุรีคึกคัก ผู้ว่าฯ สั่งจำกัดจำนวนขึ้นสะพานมอญ รอบละไม่เกิน 500 คน หวั่นทรุด
มติชน
31 ธันวาคม 2564 ( 12:01 )
76
สังขละบุรีคึกคัก ผู้ว่าฯ สั่งจำกัดจำนวนขึ้นสะพานมอญ รอบละไม่เกิน 500 คน หวั่นทรุด

อ.สังขละบุรี จัดระเบียบการท่องเที่ยวสะพานมอญ หลัง ผวจ.กาญจน์ สั่งกำกับจำนวนนักท่องเที่ยว รอบละ 30 นาที ไม่เกิน 500 คน หวั่นเกิดอันตราย เหตุสะพานทรุดโทรม ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวคึกคักมาก

 

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ออกหนังสือด่วนที่สุด ที่ กจ.0022/23017 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 เพื่อให้นายอำเภอสังขละบุรี ควบคุมดูแลความปลอดภัยของสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานมอญ)

 

ทั้งนี้เนื่องจากสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ มีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา ประกอบกับในช่วงเดือนธันวาคม-เดือนมกราคม จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวสะพานมอญเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลทำให้สะพานมอญไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ และอาจส่งผลให้เกิดอันตรายและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

 

ดังนั้นเพื่อป้องกันอันตราย และสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรีจึงให้อำเภอสังขละบุรี ควบคุม กำกับจำนวนนักท่องเที่ยวในแต่ละรอบการใช้สะพานมอญ รอบละ 30 นาที ไม่เกินจำนวน 500 คน และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทราบ

 

โดยบรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ที่สะพานมอญ นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และสาธารณสุข ดำเนินการตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด โดยการจัดระเบียบการลงท่องเที่ยวบนสะพานฯ เพื่อควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวบนสะพานไม่ให้เกิน 500 คน ซึ่งทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19

 

ขณะที่ พ.ต.ท.มนต์ชัย กรองแก้ว สวป.สภ.สังขละบุรี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงตรวจความเรียบร้อยบนสะพานมอญ พร้อมทั้งขอความร่วมมือชาวบ้านบางคนที่นำลูกอายุ 3-5 ขวบ มานั่งบริการให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปคู่ รวมทั้งบริการปะแป้งให้นักท่องเที่ยว ซึ่งมีจำนวนกว่า 6 ราย ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากช่วงนี้เป็นห้วงเวลาที่ต้องเฝ้าระวังการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

 

สำหรับบรรยากาศท่องเที่ยวช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ของอำเภอสังขละบุรีเช้านี้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญตักบาตร โดยนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งเลือกที่จะใส่บาตรพระสงฆ์ที่มาบิณฑบาตบนสะพานศรีสุวรรณ (สะพานแดง) ซึ่งอยู่ในฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ เพื่อลดความเสี่ยง และป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโควิด-19 ส่วนบรรยากาศทั้งในชุมชนมอญบ้านวังกะและสะพานมอญ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่เดินมาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสินค้าที่ระลึกทีชาวบ้านนำมาจำหน่าย

 

และในช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่คืนนี้ ทางเทศบาลตำบลวังกะ ได้จัดให้มีพลุเคานท์ดาวน์ต่อเนื่องข้ามปี ภายในงาน “มหัศจรรย์สะพานมอญ” สีสันสะพานไม้และสายน้ำ พร้อมฟังเพลงชิลล์ๆ ณ จุดชมวิวริมแม่น้ำซองกาเลีย ชมน้ำพุแสงสี ลูกบอลแอลอีดีกลางน้ำ พระจันทร์สาดแสงกลางสะพานมอญ และจุดถ่ายรูปเช็คอินสะพานดาว ที่เชื่อมต่อกับสะพานมอญ นอกจากนี้ยังมีการประกวดถ่ายรูปในงานอีกด้วย

 

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ ล่าสุดจากข้อมูลเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 3 ราย ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลสังขละบุรี จำนวน 31 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง