รีเซต

ยังหักเงินเดือนไม่ได้ สภาฯ เผย มงคลกิตติ์ เขียนชื่อกองทุนโควิดผิด

ยังหักเงินเดือนไม่ได้ สภาฯ เผย มงคลกิตติ์ เขียนชื่อกองทุนโควิดผิด
ข่าวสด
17 เมษายน 2563 ( 13:08 )
179
ยังหักเงินเดือนไม่ได้ สภาฯ เผย มงคลกิตติ์ เขียนชื่อกองทุนโควิดผิด

 

ยังหักเงินเดือนไม่ได้ สภาฯ เผย มงคลกิตติ์ เขียนชื่อกองทุนโควิดผิด ทำหนังสือแจ้งให้มาเขียนชื่อโครงการให้ถูกต้อง ถึงดำเนินการหักเงินเดือนได้

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ยื่นเอกสารขอให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ หักเงินเดือนตั้งแต่เดือนเม.ย.จนกว่าจะหมดวาระส.ส. เพื่อบริจาคเข้ากองทุนโควิดว่า

ขณะนี้สภายังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากในขั้นตอน นายมงคลกิตติ์ เขียนชื่อกองทุนที่จะบริจาคไม่ถูกต้อง โดยชื่อกองทุนที่ถูกต้องคือ กองทุนสนับสนุนการดำเนินการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ซึ่งเลขาธิการสภาฯ จะทำหนังสือแจ้งไปยังนายมงคลกิตติ์ ให้มาเขียนชื่อโครงการให้ถูกต้อง ถึงจะดำเนินการหักเงินให้ได้ต่อไป

ส่วนกรณีหลายฝ่ายพูดกันในทำนองว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรไม่เห็นด้วยกับการหักเงินเดือนส.ส. เพื่อนำไปบริจาคช่วยแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น เรื่องนี้ไม่ใช่ เพราะนายชวนเคยพูดไว้ว่าไม่ให้หักเงินโดยพลการ โดยเชื่อว่าส.ส.แต่ละคนมีวุฒิภาวะและตัดสินใจกันเองได้ และนายชวนบอกว่าถ้าส.ส.มีเจตจำนงะจให้หักเงินเดือน ทางสภาก็พร้อมยินดีดำเนินการให้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง