รีเซต

TVD โชว์ไตรมาส 2 รายได้แซงหน้า Q1 พลิกกำไรกว่า 40 ล้าน เพิ่มไลน์สินค้าไต้หวันของพันธมิตรขยายฐานลูกค้าโฮมช้อปปิ้งไทย

TVD โชว์ไตรมาส 2 รายได้แซงหน้า Q1 พลิกกำไรกว่า 40 ล้าน เพิ่มไลน์สินค้าไต้หวันของพันธมิตรขยายฐานลูกค้าโฮมช้อปปิ้งไทย
มติชน
17 สิงหาคม 2563 ( 13:07 )
39
TVD โชว์ไตรมาส 2 รายได้แซงหน้า Q1 พลิกกำไรกว่า 40 ล้าน เพิ่มไลน์สินค้าไต้หวันของพันธมิตรขยายฐานลูกค้าโฮมช้อปปิ้งไทย

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงในระยะยาวรวมถึงรักษาความสามารถการจ่ายเงินปันผลที่ดีแก่ผู้ถือหุ้น โดยผนึกความร่วมมือทางธุรกิจและวางกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายสินค้าร่วมกับ Momo.com Inc. (MOMO) ผู้นำธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งจากไต้หวัน ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญการซอร์สซิ่งสินค้าแบรนด์ชั้นนำหลากหลายจากแหล่งต่างๆ และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ผลิตสินค้าชั้นนำในไต้หวันและประเทศอื่นๆ เพื่อร่วมกันจัดหาสินค้าใหม่ๆ และขยายฐานลูกค้าในทุกช่องทาง โดยเฉพาะทีวีโฮมช้อปปิ้งและออนไลน์ช้อปปิ้งในประเทศไทยที่กำลังเติบโตได้ดีในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

 

นายธนะบุล กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนงานระยะยาวจะเพิ่มไลน์สินค้านำเข้าจากไต้หวันและประเทศอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและบริการทั้งในเชิงกว้างและเชิงลึก สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคปัจจุบัน และสร้างประสบการณ์ที่ดีเพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าซ้ำในอนาคต รวมถึงจะดำเนิน กลยุทธ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพื่อเพิ่มอัตรากำไรที่ดีขึ้น

 

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2563 ของกลุ่มทีวี ไดเร็ค นายธนะบุล กล่าวว่า มีผลกำไรที่ดีจากยอดขายสินค้าที่เพิ่มขึ้น เช่น กลุ่มสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน สินค้าเพื่อสุขภาพ เป็นต้น และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) ที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงมุ่งเน้นการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ทีวีไดเร็คที่มีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ (ตามงบการเงินรวม) 40.58 ล้านบาท ฟื้นตัวจากไตรมาสแรกของปีนี้ที่มีผลขาดทุน 13.10 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมทำได้ 1,091.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.69% จากไตรมาสแรกของปีนี้ ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน 2563) มีรายได้รวม (ตามงบการเงินรวม) 1,988.08 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 27.47 ล้านบาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,104.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 1.06 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มการดำเนินงานของปีนี้ตั้งเป้าหมายเพิ่มยอดขายและอัตรากำไรที่ดียิ่งขึ้น หลังควบรวมการดำเนินงานของบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง จำกัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง