รีเซต

งาน Thailand Space Week 2023 งานแสดงเทคโนโลยีอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

งาน Thailand Space Week 2023 งานแสดงเทคโนโลยีอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2566 ( 17:07 )
80
งาน Thailand Space Week 2023 งานแสดงเทคโนโลยีอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

งาน Thailand Space Week 2023 งานแสดงเทคโนโลยีอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถูกจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. โดยสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ GISTDA และบริษัท ไทยคม จำกัด พร้อมด้วยหน่วยงานพันธมิตรด้านอวกาศทั้งในและต่างประเทศ


ภายในงานมีบูธแสดงเทคโนโลยีและกิจกรรมจากบริษัทต่าง ๆ ทั้งบริษัทเทคโนโลยีในประเทศไทย บริษัทเทคโนโลยีอวกาศในประเทศญี่ปุ่น ยุโรป และประเทศจีน นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักธุรกิจที่จะได้พบปะเจรจาและร่วมกันทำธุรกิจกับบริษัทภายในงาน


กิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจในวันที่ 25 ตุลาคม เช่น การสัมมนาในหัวข้อ การรับรู้สถานการณ์อวกาศและบทบาทการจัดการการจราจรในอวกาศในความมั่นคงแห่งชาติและความก้าวหน้าด้านการวิจัย (Space situational Awareness and Space Traffic Management Role in National Security and Research Advancement) โดยวิทยากรจากต่างประเทศ


วันที่ 26 ตุลาคม เช่น การสัมมนาในหัวข้อ รัฐบาลไทยสนับสนุนลำดับความสำคัญของการวิจัยพัฒนา (RDA) ในด้านวิทยาศาสตร์อวกาศเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมอวกาศในปี พ.ศ. 2566-2570 (Thai Government Support Priorties for RDI in space Science to Forter the Space Industry in 2023-2027) และการสัมมนาในหัวข้อความท้าทายและโอกาสแห่งยุคเศรษฐกิจอวกาศใหม่ (The Challenges and opportunities of the age of the new space economy) โดยผู้เชี่ยวชาญในประเทศไทย


งาน Thailand Space Week 2023 มีเป้าหมายหลัก 6 ประการ

1. ส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศในประเทศไทย ประเทศไทยต้องสร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศเพื่อให้เกิดการลงทุนในธุรกิจและอุตสาหกรรมอวกาศจากนักลงทุนต่างประเทศในไทย

2. พัฒนานวัตกรรมและการใช้ประโยชน์จากอวกาศ เร่งสร้างการรับรู้ของประชาชนและผู้ประกอบการจากอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาอยู่ในอุตสาหกรรมอวกาศเพิ่มขึ้น

3. ส่งเสริม Space Business ใน Global Value Chain สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยได้เข้าสู่ระดับสากล รวมทั้งพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการควบคู่ไปด้วย

4. วิจัยและพัฒนาด้านอวกาศ สร้างและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนผ่านโครงการวิจัยอวกาศของไทย

5. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและดาวเทียม เพื่อสร้างความเชื่อมโยงควบคู่กับการบูรณาการงานร่วมกันระหว่างภาครัฐกับภาคเอกชน แลกเปลี่ยนประสบการณ์และเครือข่ายในการทำงานร่วมกัน

6. พัฒนาบุคลากรด้านอวกาศ สร้างการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาบุคลากรขั้นสูงพร้อมใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศของประเทศ


สำหรับงาน Thailand Space Week 2023 จัดขึ้นในวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ณ Plenary hall 1-2 ชั้น 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ท่านใดที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://tsw.gistda.or.th/register/ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย







ที่มาข้อมูล GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง