รีเซต

ลำปางหนาวฟิน! เมฆขาวคลุมดอยหลวงงดงามดั่งภูเขาไฟฟูจิ

ลำปางหนาวฟิน! เมฆขาวคลุมดอยหลวงงดงามดั่งภูเขาไฟฟูจิ
TNN ช่อง16
30 พฤศจิกายน 2564 ( 11:58 )
55
ลำปางหนาวฟิน! เมฆขาวคลุมดอยหลวงงดงามดั่งภูเขาไฟฟูจิ

วันนี้ ( 30 พ.ย. 64 )ที่ จ.ลำปาง สภาพอากาศในพื้นที่ยังเกิดความหนาวเย็นต่อเนื่องมาเป็นวันที่สองแล้ว หลังอุณหภูมิลดฮวบต่ำลง 2 – 3 องศาเซลเซียส มาตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดอุณหภูมิในเขตตัวเมืองลำปาง ต่ำสุดเช้าวันนี้ 16.8 องศาเซลเซียส ส่วนตามชุมชน และหมู่บ้านในต่างอำเภอ ทางสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง รายงานว่า ต่ำสุดวัดได้ที่บ้านแม่ตาลน้อย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร 14.2 องศาเซลเซียส , ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม 14.6 , ต.วังใหม่ อ.วังเหนือ 14.9 องศาเซลเซียส 

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ ก็พบภาพความสวยงามในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นอำเภอทางตอนบนสุดของ จ.ลำปาง เมื่อมองจากฝั่งตัวเมือง อ.วังเหนือ ก็พบเมฆสีขาวลอยปกคลุมยอดดอยหลวง เขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง หลายคนที่พบเห็น บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า สวยงามคล้ายๆ หิมะปกคลุมภูเขาไฟฟูจิ ประเทศญี่ปุ่น แต่ภาพที่เห็นนี้ เป็นดอยหลวง จ.ลำปาง สวยงามไม่แพ้กัน เปรียบเป็น “ฟูจิ ญี่ปุ่น2” ก็ว่าได้ ทั้งนี้ หากเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ก็จะเป็นมุมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามอีกจุด รับอากาศหนาว และฤดูหนาวที่มาถึงปีนี้

สำหรับดอยหลวง เป็นภูเขาสูงใหญ่ ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยหลวง มีพื้นที่รอยต่ออยู่ใน 3 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จ.เชียงราย ลำปาง และพะเยา เป็นเขาสูงที่มีป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เขียวขจีไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ และสัตว์ป่าสำคัญหลากหลายชนิด ซึ่งดอยหลวงแห่งนี้ ยังเป็นต้นน้ำของแม่น้ำวังที่ไหลพื้นที่ จ.ลำปาง ซึ่งบริเวณต้นน้ำ ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.ลำปาง คือ น้ำตกวังแก้ว อ.วังเหนือ โดยเป็นน้ำตกที่มีความสวยงาม สูงถึง 111 ชั้น 






ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดลำปาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง