รีเซต

อุกอาจ! โจ๋นัดเคลียร์ปัญหาหน้าห้างดังเมืองปราจีนฯ ไม่ลงตัวจ่อยิงดับ 2 ศพ เจ็บ 2 ราย

อุกอาจ! โจ๋นัดเคลียร์ปัญหาหน้าห้างดังเมืองปราจีนฯ ไม่ลงตัวจ่อยิงดับ 2 ศพ เจ็บ 2 ราย
มติชน
8 พฤษภาคม 2564 ( 23:15 )
88
อุกอาจ! โจ๋นัดเคลียร์ปัญหาหน้าห้างดังเมืองปราจีนฯ ไม่ลงตัวจ่อยิงดับ 2 ศพ เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ต.ท.สุชาติ แย้มศักดิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี  รับแจ้งเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่บริเวณทางออกหน้าห้างแม็คโคร สาขากบินทร์บุรี เส้นทางถนนคู่ขนาน ถนนสาย 304 ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรุดตรวจสอบ

 

 

ที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบบริเวณทางออกของห้างแม็คโคร พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณท้ายทอยทะลุปากจำนวน 1 นัด มีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (กบินทร์บุรี ) พยายามยื้อชีวิต แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายวงศธร แคนดอก หรือ บอม อายุ 21 ปี นอกจากนี้ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 80 -100 เมตร พบรอยเลือดหยดเป็นทางยาวและพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย นอนหมดสติเลือดท่วมร่างบริเวณทางเข้าหน้าร้านสายสำพันธ์การประมูล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯพยายามยื้อชีวิตและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ คือนายเกียรติไกร พรหมจันทร์ อายุ 21 ปี  มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธเข้าบริเวณท้ายถอยทะลุปาก จำนวน 1 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงอีก 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.กบินทร์บุรีไปก่อนหน้านั้น ทราบชื่อต่อมา คือนายอภิชาติ แนนสินธุ์ อายุ 23 ปี และนายวัฒนะ เปรมศรี อายุ 24 ปี ทั้งสองคนถูกยิงเข้าที่แขนขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายอาหาร ชื่อ เคียวได ซูชิ บาร์ จับภาพคนร้าย และผู้เสียชีวิต นาทีที่วิ่งไล่ยิงกันไว้ได้ ขณะเกิดเหตุมีลูกค้าที่มานั่งรับประทานจำนวนมากได้วิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

 

 

ตรวจสอบที่เกิดอย่างละเอียด พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกเกลื่อนบริเวณที่เกิดเหตุจำนวน 7 ปลอก นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน จอดอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นรถของคนร้าย และผู้เสียชีวิต จึงยึดไว้ตรวจสอบ และหาหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ คาดว่าคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน หลังจากก่อเหตุแล้วได้ใช้รถจักรยานยนต์อีกคันหลบหนี และได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีขาว แดง ทะเบียน 1 กฒ-887 ปราจีนบุรี ไว้ที่เกิดเหตุ

 

 

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน รวมทั้งมือปืนที่ก่อเหตุเป็นพนักงานในห้างดังกล่าว และได้มีปากเสียงกันก่อนหน้านั้น จนกระทั่งมีการโพสต์และวันนี้ได้มีการนัดเพื่อจะเคลียร์ปัญหากันบริเวณทางออกหน้าห้างฯ แต่เพื่อนอีกคนไม่ยอมจึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บ และวิ่งเข้าไปที่บริเวณลานจอดรถเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เพื่อนอีก 2 คนที่มาเคลียร์ปัญหาด้วยถูกจ่อยิงเสียชีวิตไปด้วย

 

 

ล่าสุดทางชุดสืบสวนของ สภ.กบินทร์บุรี รวมทั้งชุดสืบสวนของกองกำกับการเมืองปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่และเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่กบินทร์บุรี และยังกบดานอยู่ คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วนี้ คืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง