รีเซต

กทม.เร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเสี่ยงในชุมชนคลองเตย ต่อเนื่องวันที่2 ตั้งเป้า 3 พันคนต่อวัน

กทม.เร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเสี่ยงในชุมชนคลองเตย ต่อเนื่องวันที่2 ตั้งเป้า 3 พันคนต่อวัน
มติชน
5 พฤษภาคม 2564 ( 14:50 )
51
กทม.เร่งฉีดวัคซีน กลุ่มเสี่ยงในชุมชนคลองเตย ต่อเนื่องวันที่2 ตั้งเป้า 3 พันคนต่อวัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2564 ที่ลานจอดรถ ห้างโลตัสพระราม 4 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่คลองเตย โดยวันนี้ถือเป็นวัน 2 ที่ทางกรุงเทพมหานครได้จัดหาวัคซีนมาฉีดให้ประชาชนในชุมชนคลองเตย ซึ่งทางกรุงเทพมหานครได้ตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้ได้ วันละ 2,500-3,000 คน

 

 

โดยวัคซีนที่ทางกรุงเทพมหานครได้นำมาฉีดนั้นคือวัคซีน “ซิโนแวค และ แอสตราเซเนกา” โดยซิโนแวคจะฉีดให้กับประชาชนที่มีอายุ 18-58 ปี และแอสตราเซเนกา จะฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุ 58 ปี ขึ้นไป

 

 

สำหรับขั้นตอนในการเข้ารับการฉีดวัคซีนนั้น ทางพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร นายสุชัย พงษ์เพียรชอบ ที่ปรึกษาของผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และทางสำนักงานเขตคลองเตย ให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในเขตกรุงเทพฯ

 

 

โดยมีการสำรวจจำนวนประชาชนกรในพื้นที่เขตคลองเตย ซึ่งจะใช้วิธีนำเอาวัคซีนหารด้วยจำนวนประชากรแต่ละชุมชนทั้ง 39 ชุมชน ซึ่งมีจำนวน 98,000 คน แล้วเฉลี่ยเป็นบัตรคิว โดยสำนักงานเขตคลองเตย จะมอบหมายให้ประธานชุมชน เป็นผู้นำไปแจก ตามเกณฑ์ที่สำนักอนามัยกำหนด

 

 

ทั้งนี้จะดำเนินการฉีดให้กับชาวบ้านที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงก่อนและจะขยายไปจนกว่าจะสามารถฉีดได้ครบเพื่อที่จะให้เกิดความเท่าเทียมและพี่น้องประชาชนจะได้รับวัคซีนโดยทั่วถึง อย่างไรก็ตามเมื่อได้บัตรคิวแล้วจะมารับวัคชีน

 

 

โดยทุกคนต้องผ่านการคัดกรอง ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน จากนั้นจะเข้าไปรับการฉีดวัคชีน ซึ่งเมื่อได้รับวัคซีนแล้วทั้งหมดจะต้องไปอยู่ที่เต็นท์สังเกตอาการ โดยจะมีทีมแพทย์พยาบาล คอยดูแลหากพบว่ามีแพ้วัคชีน ซึ่งตลอดการฉีดยังไม่พบกลุ่มคนที่แพ้วัคชีนทันที

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในพื่นที่คลองเตย ที่ผ่านมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในหลายจุดในพื้นที่คลองเตย ตามสถานที่อาคาร สำนักงาน โรงเรียน โรงงาน บ้านพักอาศัยในชุมชนคลองเตยและตามจุดที่มีคนพลุกพล่าน พร้อมแจกถุงยังชีพอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง