รีเซต

กัมพูชาเดินหน้าปราบปราม 'การค้ามนุษย์'

กัมพูชาเดินหน้าปราบปราม 'การค้ามนุษย์'
Xinhua
17 ธันวาคม 2566 ( 16:40 )
26
กัมพูชาเดินหน้าปราบปราม 'การค้ามนุษย์'

(แฟ้มภาพซินหัว : ตำรวจปิดกั้นทางหลวงหมายเลข 5 เพื่อป้องกันการเดินทางเข้าและออกจากกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของกัมพูชา วันที่ 7 เม.ย. 2021

พนมเปญ, 17 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันเสาร์ (16 ธ.ค.) กระทรวงกิจการภายในของกัมพูชา รายงานว่ากัมพูชาปราบปรามคดีการค้ามนุษย์และการแสวงหาประโยชน์ทางเพศ 137 คดีในช่วง 10 เดือนแรก (มกราคม-ตุลาคม) ในปี 2023 เพิ่มขึ้นจาก 134 คดีในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

รายงานระบุว่ามีการบันทึกคดีการค้ามนุษย์ 23 คดี และคดีที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหาประโยชน์ทางเพศ 114 คดีในช่วงเวลาดังกล่าว และทางการกัมพูชาได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 160 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 10 ราย และได้ช่วยเหลือเหยื่อ 424 ราย

ชู บุน เอ็ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ ซึ่งเป็นรองประธานถาวรประจำคณะกรรมการต่อต้านการค้ามนุษย์ระดับชาติ ระบุว่าการปราบปรามดังกล่าวสะท้อนความพยายามแข็งแกร่งของกัมพูชาในการปกป้องและช่วยเหลือผู้คนจากการค้ามนุษย์ทุกรูปแบบ

ชู บุน เอ็ง ระบุเพิ่มเติมว่ารัฐบาลจะพยายามอย่างเต็มที่ต่อไปเพื่อขจัดการค้ามนุษย์และการแสวงหาประโยชน์ทางเพศทุกรูปแบบ เพื่อส่งเสริมการเคารพสิทธิมนุษยชน ศักดิ์ศรี และความยุติธรรมทางสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง