รีเซต

เปิด 12 มาตรการแก้ ปัญหาและความต้องการของกลุ่มผู้ป่วยโควิดชาวเมียนมา รง.แคล-คอมพ์ เขาย้อย

เปิด 12 มาตรการแก้ ปัญหาและความต้องการของกลุ่มผู้ป่วยโควิดชาวเมียนมา รง.แคล-คอมพ์ เขาย้อย
มติชน
29 พฤษภาคม 2564 ( 10:57 )
79
เปิด 12 มาตรการแก้ ปัญหาและความต้องการของกลุ่มผู้ป่วยโควิดชาวเมียนมา รง.แคล-คอมพ์ เขาย้อย

 

นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีร่วมประชุมกับคณะบริหารและผู้มีอำนาจโรงงานแคลคอมพ์ อำเภอเขาย้อย โดยมี คณะกรรมการโรคติดต่อ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุมภายในโรงงานแคลคอมเขาย้อย

 

 

ผลการประชุมสรุปได้ว่า1.จัดตั้งทีมประสานงาน-สื่อสาร (พูดได้ทั้งไทย-พม่า) ชั้นล่าง5คน ชั้นบน 51 คน (1คนต่อผู้ติดเชื้อ25คน) ทำหน้าที่รับฟังปัญหาความต้องการและสื่อสารสร้างความเข้าใจ รวมทั้งประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าในการแก้ปัญหาให้กับผู้ป่วยชาวพม่า เรียบร้อยแล้ว 2.เปลี่ยนเป็นอาหารสำหรับคนพม่า เพิ่มปริมาณอาหารหลัก และเพิ่มอาหารเสริมระหว่างมื้อ และเปลี่ยนระบบจ่ายอาหารให้ไปผ่าน leader ที่รับผิดชอบเป็นผู้แจกจ่ายกับลูกข่ายที่รับผิดชอบโดยตรง

 

 

 

 

3.ติดตั้งตู้น้ำเย็น10 ตู้ น้ำร้อน13ตู้ เรียบร้อยแล้ว เหลืออีก12ตู้ 4.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ได้ให้ข้อปฏิบัติของผู้ป่วยโควิด10ข้อ เมื่อต้องอยู่ใน โรงพยาบาลสนาม แปลเป็นภาษาพม่า ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ป่วยทราบและปฏิบัติ 5.เพื่อให้การใช้ไฟฟ้าได้เพียงพอ ได้ให้ leader ขอความร่วมมือ ผู้ป่วยฝากเครื่องใช้ไฟฟ้าส่วนตัว เช่น กระติกน้ำร้อน หม้อไฟฟ้า กระทะไฟฟ้าไว้กับ leader

 

 

6.ติดตั้งสัญญาณinternet (wifi) ในโรง12 เสร็จแล้ว และจะติดตั้ง ภายในโรง11 จะแล้วเสร็จภายในวันที่วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ.2564 7.มอบหมายผู้ติดต่อประสานงานของทางโรงงาน ให้กับทีมแพทย์ กรณีมีความต้องการอื่นๆเพิ่มเติม 8.เพิ่มพัดลมใหญ่ ใน โรง11 อีก100 ตัว

 

 

9.เพิ่มจำนวนการจัดเก็บขยะติดเชื้อจาก3ครั้งต่อวันเป็น4ครั้งต่อวัน 10 เตรียมติดตั้งระบบกระจายเสียงภายใน เพื่อง่ายต่อการติดต่อ 11.จัดตั้ง ก.อ.ร่วม เพื่อบูรณาการปัญหาร่วมกัน ระหว่าง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ณ.อาคาร สำนักงานของโรงงาน ชั้น3 และ12.ทำแผนฉีดพ่นฆ่าเชื้อทำความสะอาดภายในโรงงานอย่างสม่ำเสมอ

 

 

เบื้องต้น โรงงานแคลคอมพ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับดำเนินการตามมติที่ประชุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง