รีเซต

ฮือฮา อึ่งอ่างเผือก เจ้าของเล่าที่มา เชื่อให้โชค เผยจ่ายครึ่งแสนก็ไม่ขาย

ฮือฮา อึ่งอ่างเผือก เจ้าของเล่าที่มา เชื่อให้โชค เผยจ่ายครึ่งแสนก็ไม่ขาย
ข่าวสด
21 เมษายน 2564 ( 09:50 )
549
ฮือฮา อึ่งอ่างเผือก เจ้าของเล่าที่มา เชื่อให้โชค เผยจ่ายครึ่งแสนก็ไม่ขาย

ฮือฮา แห่ดู อึ่งอ่างเผือก ที่บ้านในพื้นที่ อ.เสิงสาง จ.นคราชสีมา พร้อมถูหลังขอโชคลาภ ด้าน เจ้าของบ้าน เผย มีคนขอซื้อ ลั่น ให้ราคาครึ่งแสนก็ไม่ขาย

 

 

วันที่ 21 เม.ย.2564 ที่บ้านเลขที่ 43 ม.7 บ้านลำไซกง ต.บ้านราฏร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านต่างเดินทางมาดู อึ่งอ่างประหลาด กันอย่างคึกคัก โดยอึ่งอ่างมีลักษณะผิวสีขาวเผือก หลังจากลูกชายของ นางอรทัย จงพึ่งกลาง อายุ 50 ปี ได้ออกไปหาจับอึ่งอ่างหลังฝนตกลงมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา และจับได้ อึ่งอ่างเผือก จึงได้นำมาให้ชาวบ้านได้ดู ซึ่งชาวบ้านใช้มือมาถูหลังอึ่งอ่างเพื่อให้มันพอง พร้อมกับขอโชคลาภตามความเชื่อ

 

 

 

นางอรทัย กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ฟ้าฝนสงบลง ลูกชายได้ไปหาจับอึ่ง และหาเห็ดอยู่บริเวณบ้านทรัพย์เจริญ ต.บ้านราฏร์ อ.เสิงสาง เพื่อนำมาประกอบอาหาร ซึ่งขณะที่กำลังส่องไฟฉายเพื่อที่จะมองหาอึ่ง ก็พบกับวัตถุสีขาวลักษณะคล้ายสิ่งมีชีวิต มีดวงตา จึงส่องไฟเข้าไปดู ก็ได้พบว่า เป็นอึ่ง ที่มีลักษณะสีขาว ด้วยความที่เห็นว่าเป็นสิ่งประหลาด จึงได้รีบจับตัวขึ้นมาดู ก็พบว่าเป็นอึ่งเผือกจริง ๆ หลังจากที่จับได้ก็รีบกลับบ้านทันที

 

"ลักษณะอึ่งที่จับได้ ชาวบ้านเรียกว่า อึ่งพร้าว หรือ อึ่งกระโดน ที่เป็นอึ่งรุ่นสาวกำลังตั้งท้อง มีไข่ข้างใน หลังจากเรื่องราวของการจับได้ อึ่งเผือก แพร่ออกไป ชาวบ้านจึงพากันมาขอดูถึงลักษณะของอึ่งเผือกว่าเป็นอย่างไร บางคนเกิดมาตั้ง 70 ปี ยังไม่เคยพบเคยเห็นว่ามีอึ่งแบบนี้ด้วย บางคนบอกว่าลักษณะไม่เหมือนอึ่ง แต่เหมือนตะพาบมากกว่า เราจึงเชื่อว่า มาให้โชคอย่างแน่นอน" นางอรทัย กล่าว

 

นางอรทัย กล่าวอีกว่า มีคนติดต่อเข้ามาขอซื้อแล้วเช่นกัน แต่ก็ยังไม่ได้เสนอราคาเข้ามา ตนบอกว่า ขอเลี้ยงไว้เองดีกว่า ไม่ขอขาย เพราะเชื่อว่าอึ่งอ่างเผือกมาให้โชคแก่ตนและครอบครัว ตนไม่เคยเจอมาก่อน จากการศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตหลาย ๆ ที่เคยมีการเจออึ่งเผือกนั้น มีข้อมูลบอกว่า ถ้าเป็นอึ่งเผือกจะขายอยู่ที่ตัวละ 50,000 บาทขึ้นไป เพราะหายาก แต่ถ้าหากเป็นอึ่งสีทองจะอยู่ที่ตัวละ 80,000 บาท เพราะหายากที่สุด แต่ก็ยังยืนยันที่จะไม่ขายหากมีคนมาเสนอซื้อในราคาดังกล่าว จะขอดูว่าหากออกไข่มาแล้วจะเป็นลักษณะเช่นไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง