รีเซต

'เผิงลี่หยวน' พบปะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอินโดฯ

'เผิงลี่หยวน' พบปะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอินโดฯ
Xinhua
17 พฤศจิกายน 2565 ( 12:52 )
51
'เผิงลี่หยวน' พบปะสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งอินโดฯ

บาหลี, อินโดนีเซีย, 17 พ.ย. (ซินหัว) -- เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พบปะอิเรียนา โจโก วิโดโด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซีย ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันพุธ (16 พ.ย.) โดยเยาวชนท้องถิ่นต้อนรับเผิงด้วยการเล่นเครื่องดนตรีดั้งเดิมของอินโดนีเซียอย่างกาเมลัน ขณะอิเรียนาได้ทักทายเผิงอย่างอบอุ่นและถ่ายภาพร่วมกัน

เผิงรับชมการแสดงทางวัฒนธรรมและศิลปะดั้งเดิมของอินโดนีเซีย รวมถึงนิทรรศการผลิตภัณฑ์งานฝีมือพร้อมกับอิเรียนา โดยเด็กหญิงบาหลีในเครื่องแต่งกายสำหรับงานรื่นเริงยังแสดง "ระบำเป็นเด็ต" ของบาหลีต้อนรับเผิง ซึ่งเผิงได้พูดคุยกับพวกเธออย่างเป็นกันเอง และชื่นชมผ้าไหมทำมืออันมีลักษณะเฉพาะของบาหลีว่ามีความประณีตงดงามเผิงและอิเรียนาชิมชาหอมกรุ่น พูดคุยเรื่องชีวิตครอบครัว และดื่มด่ำกับเสียงเพลง โดยเผิงชื่นชมอิเรียนาที่ทุ่มเททำงานด้านประชาสงเคราะห์ พร้อมกล่าวถึงนโยบายและความสำเร็จของจีนในการรักษาและป้องกันวัณโรคและเอชไอวี/เอดส์ โดยเธอหวังว่าจีนและอินโดนีเซียจะเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนด้านประชาสงเคราะห์ ทั้งร่วมกันยกระดับชีวิตและความอยู่ดีมีสุขของผู้คนนักเรียนนักศึกษาจากสถาบันการท่องเที่ยวขงจื่อแห่งมหาวิทยาลัยอูดายานาในบาหลี ซึ่งแต่งกายในชุดพื้นบ้าน ได้ขับขานบทเพลงเบงกาวัน โซโล (Bengawan solo) ของอินโดนีเซียในฉบับภาษาจีน เผิงชื่นชมเหล่าเยาวชนที่ร้องเพลงอย่างไพเราะและขอบคุณคณะนักดนตรีที่มาร่วมบรรเลงเสียงเพลง โดยนักเรียนนักศึกษาบางส่วนกล่าวคำทักทายเผิง ซึ่งเธอตอบรับด้วยความยินดีเผิงสอบถามเด็กๆ เกี่ยวกับการเรียนและการใช้ชีวิต ให้กำลังใจพวกเขาในการเรียนภาษาจีนต่อไป ทั้งเผยความยินดีต้อนรับเยาวชนอินโดนีเซียไปเยือนจีน เรียนรู้วัฒนธรรมจีน และกลายเป็นตัวแทนความร่วมมือจีน-อินโดนีเซีย

 

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ทักทายอิเรียนา โจโก วิโดโด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซีย ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 16 พ.ย. 2022)

 

 

(แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ร่วมดื่มชาและพูดคุยกับอิเรียนา โจโก วิโดโด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเซีย ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 16 พ.ย. 2022)

 


(แฟ้มภาพซินหัว : เผิงลี่หยวน ภริยาของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พูดคุยกับเด็กหญิงชาวบาหลี ในจังหวัดบาหลีของอินโดนีเซีย วันที่ 16 พ.ย. 2022)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง