รีเซต

กาฬสินธุ์ผวาโอมิครอน! สั่งห้ามดื่มในร้าน คาดเชื้อแพร่กระจายในหลายอำเภอ

กาฬสินธุ์ผวาโอมิครอน! สั่งห้ามดื่มในร้าน คาดเชื้อแพร่กระจายในหลายอำเภอ
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2564 ( 07:04 )
50
กาฬสินธุ์ผวาโอมิครอน! สั่งห้ามดื่มในร้าน คาดเชื้อแพร่กระจายในหลายอำเภอ

วันนี้( 26 ธ.ค.64) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ร่วมกันประชุมด่วนเมื่อวานนี้( 25 ธ.ค.) เพื่อติดตามสถานการณ์และกำหนดมาตาการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน คลัสเตอร์สองสามีภรรยาที่กลับมาจากประเทศเบลเยียมและร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังพบนักร้อง พนักงานเสิร์ฟ และลูกค้าติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน 19 ราย เชื่อมโยงสองสามีภรรยา และอยู่ระหว่างยืนยันสายพันธุ์อีก 45 รายและกระจายไปในหลายอำเภอ

นายทรงพล ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวมีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นสถานบันเทิง พบผู้ติดเชื้อจำนวนหลายรายกระจายหลายอำเภอ และมีกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมาก ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจึงมีมติสั่งปิดร้านคิกคาปู้ ซึ่งเป็นร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี 14 วัน หลังสองสามีภรรยามาใช้บริการ และมีพนักงานตลอดจนลูกค้าติดเชื้อหลายราย 

นอกจากนี้ยังสั่งปิดร้านอาหารพารวย ตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมืองตัดใหม่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังพบพนักงานในร้านกว่า 10 ราย ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปใช้บริการร้านคิกกาปู้ รวมทั้งร้านอาหารสวิกบาร์ ซึ่งสองสามีภรรยาและญาติมาใช้บริการ แต่ร้านนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ

นอกจากนี้ยังมีการยกระดับเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยสั่งปิดโรงเรียนและสถานศึกษาทุกแห่งในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2564 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มเด็กนักเรียนด้วย หลังพบนักเรียนชายชั้น ม.6 โรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์ติดเชื้อโควิด 1 ราย นักเรียนวิทยาลัยนาฎศิลป์กาฬสินธุ์เบื้องต้น 5 ราย และวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์อีกเบื้องต้น 1 ราย ซึ่งเชื่อมโยงร้านอาหารในตลาดโรงสี 

พร้อมสั่งห้ามนั่งดื่มเหล้าหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารทุกแห่งอย่างเด็ดขาด ห้ามหน่วยงานภาครัฐจัดงานปีใหม่ ขอความร่วมมือภาคเอกชนงดกิจกรรมรวมคนในช่วงเทศบาลปีใหม่ไม่ให้เกิน 100 คน และต้องขออนุญาตจากนายอำเภอ หลังจากพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ดังกล่าวอย่างรวดเร็วและกระจายไปหลายอำเภอ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังช่วยกันสอบสวนโรคและคัดกรองกลุ่มเสี่ยง เพื่อเร่งควบคุมการแพร่ระบาดให้ได้โดยเร็วที่สุด






ภาพจากผู้สื่อข่าว จ.กาฬสินธุ์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง