รีเซต

ยางรถยนต์ ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดี กับ 5 ยางออฟโรด และยาง SUV ประจำปี 2022

ยางรถยนต์ ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดี กับ 5 ยางออฟโรด และยาง SUV ประจำปี 2022
Ingonn
21 สิงหาคม 2565 ( 07:00 )
4.6K
ยางรถยนต์ ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดี กับ 5 ยางออฟโรด และยาง SUV ประจำปี 2022

หากเอ่ยถึง ยางออฟโรด หรือ ยาง SUV การเลือกใช้ยางรถยนต์ ขอบ 18 น่าจะดูเหมาะสมที่สุด เพราะด้วยขนาดรถที่ใหญ่และสรีระที่สูงกว่ารถยนต์ทั่วไป แต่อย่างที่หลายคนรู้ แม้ขนาดของรถออฟโรด กับรถ SUV จะมีความสูงใกล้เคียงกัน แต่การนำไปใช้งานมีความแตกต่างกัน แทบจะเป็นคนละไลฟ์สไตล์ นั่นจึงทำให้การเลือกยางรถยนต์นั้นก็ต้องเหมาะกับรถแต่ละประเภทด้วย 

 

นั่นเป็นเพราะว่ารถออฟโรดจะถูกใช้งานหนัก งานลุย กรุยทางดี แข็งแกร่ง ทนทาน แต่กับบุคลิกของรถ SUV จะเน้นความเป็นแฟมิลี่ นุ่มนวล ซึ่งทั้งสองประเภทต่างมีบุคลิกในตัวมันเอง เช่นเดียวกับการเลือกใช้ยางรถยนต์ ขอบ 18 ซึ่งเป็นมาตรฐานของรถ 2 ประเภทนี้ ก็ควรจะต้องแยกว่าจะเลือกใช้ ยางออฟโรด และ ยาง SUV 

 

ซึ่งตรงนี้ในปี 2022 หากถึงเวลาต้องเปลี่ยน ยางรถยนต์ ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดี วันนี้เรามีข้อมูลในการเลือกรุ่นยางออฟโรด และยาง SUV ทั้งสองประเภทมาฝากกัน  

 

รวม 5 แบรนด์ดัง ยางออฟโรด / ยาง SUV กับยางรถยนต์ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดี ปี 2022 

1. BRIDGESTONE

 

ยางออฟโรด BRIDGESTONE DUELER A/T 001

ยาง SUV BRIDGESTONE ALENZA 001

 

 

  • BRIDGESTONE DUELER A/T 001

เริ่มที่แบรนด์แรก BRIDGESTONE DUELER A/T 001 ที่เป็นยางออฟโรด ขอบ 18 ลำดับแรกที่นึกถึง เพราะด้วยเทคโนโลยี New Compound For All Terrain Tires เนื้อยางสูตรใหม่ ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นยางสายลุย เพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนถนนเปียก และช่วยลดความต้านทานการหมุน Optimized Block Stiffness บล็อกดอกยางสุดแกร่ง ออกแบบความแข็งแรงของบล็อกดอกยางให้เหมาะกับถนนหลากหลายรูปแบบ พร้อมด้วย Optimized Sipe Shape & Angle ร่องดอกยางย่อยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันการสึกและยืดอายุการใช้งาน  

 

นอกจากนี้ เทคโนโลยี High Angle Lug Groove คือการปรับร่องดอกยางให้อยู่ในองศาที่เหมาะสม ช่วยลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวน พร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกให้ดียิ่งขึ้น Straight Groove ร่องดอกยางทางตรงเพื่อช่วยรีดน้ำในการขับขี่บนถนนเปียกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึง Winding Groove ร่องดอกยางลายเขี้ยวเสือช่วยลดการบิดตัวของบล็อกดอกยาง เพิ่มแรงกรุยสูงสุด เสริมสมรรถนะขณะขับทางตรง และความสมดุลในการเข้าโค้งบนทางเรียบ 

 

เรียกได้ว่าทุกรายละเอียดของยางออฟโรด BRIDGESTONE DUELER A/T 001 ไม่ว่าจะเป็นบล็อกดอกยางแบบ 3 มิติบริเวณไหล่ยาง และโครงสร้างแก้มยางที่ทนทานยิ่งขึ้นนั้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์สายลุยแบบ รถโฟร์วีล รถกระบะยกสูงอย่างแท้ทรู เพราะความแกร่ง ทน พร้อมลุยทุกเส้นทางจริงๆ 

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.bridgestone.co.th/th/tire/dueler-at001

 

  • BRIDGESTONE ALENZA 001

ส่วนยางรถยนต์ ขอบ 18 ที่เป็นมาตรฐานและเหมาะกับรถ SUV ก็มีไลฟ์สไตล์อีกแบบ เพราะจะเน้นไปที่ความนุ่มเงียบ ซึ่งในตัวของยาง SUV BRIDGESTONE ALENZA 001 ก็สามารถตอบสนองบุคลิกเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยม จากสัมผัสของการขับขี่เพื่อส่งต่อความรื่นรมย์ตลอดการเดินทาง 

 

นั่นเป็นเพราะว่าเทคโนโลยี Multi-Round Block (MRB) Structure ถูกออกแบบพิเศษสำหรับรถ SUV โดยเฉพาะ เสริมสมรรถนะการควบคุมในสภาพถนนเปียก การตอบสนองของพวงมาลัยที่ฉับไว ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับความโค้งมนของสันปลายร่องดอกยาง ทำให้เกิดแรงกดบริเวณร่องดอกยางเพิ่มขึ้น ช่วยยึดเกาะถนนอย่างมั่นใจ  สอดคล้องกับความโค้งมนของ Chamfering บริเวณสันบล็อกดอกยางเพื่อป้องกันการบิดตัวของเนื้อยางเมื่อเกิดการเบรก 

 

ขณะเดียวกัน นวัตกรรม 3D M-shaped Sipe ก็เป็นอีกหนึ่งการออกแบบด้านยนตรกรรมที่น่าสนใจ เพราะเป็นการเพิ่มคุณภาพให้กับผู้ขับขี่ทุกคนสำหรับการใช้งานให้ยาวนานขึ้น ป้องกันการสึกที่ไม่เรียบบริเวณหน้ายาง ด้วยการลดการขยับตัวของหน้ายางขณะหมุน ซึ่งเรียกได้ว่าออกแบบยาง SUV มาเพื่อคนรัก SUV โดยเฉพาะ

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.bridgestone.co.th/en/tire/alenza-001

 

2. MICHELIN

 

ยางออฟโรด MICHELIN LTX FORCE

ยาง SUV MICHELIN PRIMACY SUV

 

  • MICHELIN LTX FORCE

ยางรถยนต์ ขอบ 18 ที่เป็นยางออฟโรด รุ่นถัดมาคือตัวนี้จากเทคโนโลยี RallyForce และ Shoulder Traction Design ช่วยเสริมการยึดเกาะในทุกสภาพถนน รวมถึงพื้นผิวถนนดินหรืออ่อนนุ่ม และยางออฟโรดนี้ยังมี Extend Sidewall Biting Edge ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยตะกรุยผ่านดินโคลนได้ดีขึ้น 

 

นอกจากนี้ CompacTread ช่วยในระยะเบรก ที่สั้นลง 0.8 เมตรและอายุการใช้งานยาวนานกว่าเดิมถึง 22% รวมถึงเทคโนโลยี CushionGuard และ Bevel Tread Blocks Design ช่วยให้นุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นสะเทือน ลดแรงกระแทก และช่วยตัดกระจายความถี่ของเสียงเมื่อยางสัมผัสถนน ส่งผลให้ลดเสียงรบกวนแทรกเข้ามาในห้องโดยสาร ซึ่งเป็นอีกแบรนด์ที่เหมาะกับรถออฟโรด 

 

  • MICHELIN PRIMACY SUV

เป็นอีกยี่ห้อที่ออกแบบยาง SUV โดยเจาะจงไปตั้งแต่ชื่อรุ่นกันเลย ซึ่งมีเทคโนโลยี Flexmax 2.0 ช่วยเสริมโครงยางแข็งแรง ด้วยเส้นใยไนลอนพิเศษ 2 ชั้น และ StabiliGrip ช่วยในการยึดเกาะถนน รวมถึงเทคโนโลยี CushionGuard ช่วยดูดซับลดแรงกระแทก และช่วยลดเสียงรบกวนเข้ามาในห้องโดยสาร ซึ่งส่วนนี้สามารถทำได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

 

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นของยางรถยนต์ ขอบ 18 รุ่นนี้จริงๆ คือเทคโนโลยี EvenPeak ที่ช่วยให้ยางนุ่มเงียบกว่าเดิม ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบดอกยางกระจายความถี่ ซึ่งก็ถือเป็นตัวเลือกที่อยู่ในกลุ่มที่น่าสนใจสำหรับรถ SUV

 

3. YOKOHAMA

 

ยางออฟโรด YOKOHAMA GEOLANDAR AT G015

ยาง SUV YOKOHAMA ADVAN DB V552

 

 

  • YOKOHAMA GEOLANDAR AT G015

ยางออฟโรด ขอบ 18 ของโยโกฮาม่า มีเทคโนโลยี Nano-Blend Compound ช่วยในภาพรวมยาง จากสูตรเนื้อยางที่มีส่วนผสมน้ำมันส้ม ซิลิก้า และโพลิเมอร์พิเศษเป็นส่วนประกอบ ซึ่งเป็นจุดเด่นและลิขสิทธิ์เฉพาะของยางออฟโรดแบรนด์นี้

 

ขณะเดียวกัน ยางออฟโรด รุ่นนี้ ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น โครงยางเสริมไนลอนบริเวณด้านในหน้ายางให้แข็งแรงเป็นพิเศษ ปกป้องการบาดตำได้ในระดับหนึ่ง และออกแบบแก้มยางให้คงทนต่อรอยขีดข่วน เศษหิน เศษดิน การรีดน้ำ การออกแบบลายดอกยางแนวขวางรองรับการขับขี่ในพื้นที่ขรุขระ รวมถึงร่องดอกยาง 4 ร่องที่ช่วยลดอาการเหินน้ำ และระยะเบรก ซึ่งภาพรวมก็นับว่าเหมาะกับรถสไตล์ออฟโรดในระดับหนึ่ง  

 

  • YOKOHAMA ADVAN DB V552

ยาง SUV ของค่ายนี้พยายามพัฒนามาจากรุ่นก่อนก็คือ V551 ซึ่งหากเปรียบเทียบกับยาง SUV รุ่นก่อนแล้วถือว่ายกคุณภาพขึ้นมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพประหยัดน้ำมัน 5% ลดแรงต้านทานการหมุนได้ดีขึ้น 5% การคงสมรรถนะการทรงตัวบนถนนเปียกและเบรกสั้นลงได้ดีขึ้น 6% และลดอาการเหินน้ำได้ดีกว่าเดิมอีก 3% 

 

อย่างไรก็ตาม จุดเด่นที่ทำได้ดีขึ้นสำหรับยาง SUV รุ่นนี้คือ เทคโนโลยี Precise Grooves Arrangement เพิ่มความนุ่มเงียบ จากการออกแบบบล็อกดอกยางดูเหมือนขนาดเท่ากันแต่ที่จริงมีขนาดไม่เท่ากัน เพื่อกระจายความถี่เสียงรบกวนลดลงนุ่มเงียบมากขึ้นถึง 30% จากรุ่นก่อนหน้า เพียงแต่ว่าทั้งหมดนี้หากเทียบกับยาง SUV ยี่ห้อด้านบนอาจยังด้อยกว่าในแง่ของภาพรวม สำหรับกลุ่มผู้ใช้รถ SUV 

 

4. DUNLOP

 

ยางออฟโรด DUNLOP GRANDTREK AT3

ยาง SUV DUNLOP SP SPORT MAXX050+ SUV

 

 

  • DUNLOP GRANDTREK AT3

ยางรถยนต์ ขอบ 18 ของค่ายนี้พยายามพัฒนาขึ้นมาแข่งขันในตลาดยางออฟโรด ด้วยเทคโนโลยี Flat Tread Profile ช่วยยึดเกาะถนนและยืดอายุการใช้งาน ซึ่งยังมีการพัฒนามาจากยางออฟโรดรุ่นก่อนหน้าคือ AT2

 

ขณะเดียวกัน การมีเทคโนโลยี 2 in 1 Shoulder Block Pattern จะช่วยให้ยางออฟโรดนุ่มเงียบ บล็อกไหล่ยาง เพิ่มแรงฉุดสูงเป็นพิเศษกรณีตกหลุมบ่อโคลนในพื้นที่ออฟโรด ซึ่งนับเป็นยางที่ใช้ได้เพียงแต่หากเทียบในกลุ่มยางออฟโรด ขอบ 18 ข้างต้นที่เหมาะกับรถสายลุยสไตล์ออฟโรดอาจเป็นตัวเลือกลำดับรองๆ มากกว่า 

 

  • DUNLOP SP SPORT MAXX050+ SUV 

คล้ายกับยางออฟโรดของยี่ห้อนี้เช่นกัน ที่ทางแบรนด์พยายามเข้ามาบุกในส่วนตลาดยาง SUV มากขึ้น โดยคิดค้นและพยายามสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเข้ามาในตลาดยางรถยนต์ ขอบ 18 หรือรถ SUV มาตรฐาน 

 

ซึ่งตรงนี้ส่วนที่ดันล็อปทำได้ดีในยาง SUV รุ่นนี้คือ เทคโนโลยี Centered Straight Rib และ High Stability Breaker and Band ซึ่งช่วยเรื่องระยะเบรก การรีดน้ำ การกระจายร่องดอกยางสมดุลและแรงกดที่หน้าสัมผัส แต่ว่าในภาพรวมยังคงเหมาะจะเป็นตัวเลือกลำดับรองๆ ในกลุ่มยาง SUV

 

5. GOODYEAR

 

ยางออฟโรด ขอบ 18 GOODYEAR WRANGLER All Terrain Adventure

ยาง SUV ขอบ 18 GOODYEAR EFFICIENTGRIP SUV

  •  GOODYEAR WRANGLER All Terrain Adventure

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่พยายามยกระดับและพัฒนาเข้ามาแข่งขันในตลาดยางออฟโรด โดยเฉพาะในรุ่น Wrangler ที่พัฒนาและแตกออกเป็นจุดเด่นต่างๆ เช่นเดียวกับยางรถยนต์ ขอบ 18 รุ่นนี้ ที่ชูจุดเด่นในเรื่องของการรองรับในทุกสภาพถนน พื้นเปียก หรือพื้นผิวขรุขระ 

 

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของยางออฟโรด ขอบ 18 แล้ว แบรนด์นี้อาจยังต้องการการพัฒนาเทคโนโลยี หรือการออกแบบต่อไปในอนาคต ซึ่งถ้าให้บอกในปี 2022 สำหรับกลุ่มรถออฟโรดก็คงยังไม่ใช่กลุ่มตัวแรกที่น่าสนใจ

 

  • GOODYEAR EFFICIENTGRIP SUV

ส่วนในประเภท ยาง SUV ของแบรนด์นี้ที่พยายามตอบโจทย์ความนุ่มเงียบด้วย FlexContact ซึ่งเป็นโครงสร้างยางแบบดูดซับแรงสั่นสะเทือน ประกอบชั้นหน้ายางและชั้นรับแรงร่วมกัน ซึ่งทีมงานยี่ห้อได้ทดสอบการเก็บเสียง และการวัดค่าเดซิเบลเพื่อให้อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำที่สุดเพื่อตอบโจทย์คนใช้รถ SUV

 

อย่างไรก็ตาม FlexContact จะพัฒนาขึ้นมาได้ดี เพียงแต่ว่าปี 2022 สำหรับ Efficientgrip SUV ยางรถยนต์ ขอบ 18 สำหรับรถ SUV ยังคงต้องพัฒนาต่อไปในด้านอื่นๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน แม้จะเป็นยาง SUV ที่มีภาพรวมที่ดีขึ้นก็ตาม 

 

สรุป ยางรถยนต์ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดี กับ 5 ยางออฟโรด และยาง SUV ประจำปี 2022

หลังจากได้ล่วงรู้ข้อมูลกันแล้วว่า ยางออฟโรด และยาง SUV แม้จะมีมาตรฐานขนาดยางรถยนต์ ขอบ 18 เทียบเท่ากัน แต่ว่าไลฟ์สไตล์การใช้งานค่อนข้างแตกต่างกันมาก ดังนั้นการเลือกยางรถยนต์อย่างเหมาะสมเป็นจุดสำคัญลำดับต้นๆ สำหรับผู้ขับขี่ทุกคน เพราะเรื่องของความปลอดภัยคือสิ่งแรกที่ผู้ใช้ถนนควรคำนึงถึง  

 

เมื่อเอ่ยถึงความปลอดภัยแล้ว การคัดสรรยางรถยนต์ก็ควรคำนึงถึงคุณภาพที่ได้รับมาตรฐานสากลหรือแบรนด์ชั้นนำเลือกใช้ เพราะคุณภาพที่ดีจึงถูกคัดเลือก เพื่อให้ทุกคนได้มั่นใจในทุกสภาพถนน “ยางออฟโรด” ก็ควรเลือกจากความแข็งแกร่ง ทนทาน ซึ่งอาจมองจากเทคโนโลยีต่างๆ ทั้งร่องดอกยาง บล็อกดอกยาง รวมถึงโครงสร้างแก้มยาง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์สายลุย

 

ส่วน “ยาง SUV” ก็ควรเลือกจากการควบคุมในทุกสภาพถนน การยึดเกาะ รวมถึงการป้องกันการบิดตัวของเนื้อยางเมื่อเกิดการเบรก เนื่องจากสรีระตามธรรมชาติของรถในกลุ่มนี้  

 

ทั้งหมดนี้ก็คือ ยางรถยนต์ ขอบ 18 ไม่ว่าจะเป็น ยางออฟโรด และ ยาง SUV ที่เราได้เรียบเรียงเป็นชุดข้อมูลเพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพโดยง่าย และหวังว่าจะสร้างความเข้าใจให้กับคนที่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกยางรถยนต์ขอบ 18 ยี่ห้อไหนดีและให้ทางเลือกสำหรับการเลือกใช้ยางรถยนต์ให้เหมาะสมกับผู้ขับขี่สายออฟโรด หรือผู้รักรถ SUV เก็บไว้เป็นข้อมูล เมื่อถึงเวลาที่คุณต้องเปลี่ยนยางรถยนต์กัน  

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://tiresbid.com/

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม