รีเซต

ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบโดส หลังเพิ่งปาร์ตี้โดยไม่ใส่แมสก์

ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบโดส หลังเพิ่งปาร์ตี้โดยไม่ใส่แมสก์
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2564 ( 14:31 )
77
ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสติดโควิด แม้ฉีดวัคซีนครบโดส หลังเพิ่งปาร์ตี้โดยไม่ใส่แมสก์

วันนี้ (18 ส.ค.64) โฆษกสำนักผู้ว่าการรัฐเท็กซัส เปิดเผยว่า เกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส พรรครีพับลิกัน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกเมื่อวานนี้หมายความว่า ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการป่วย และยังมีสุขภาพดี ขณะนี้กักตัวแยกเดี่ยวอยู่ในจวนผู้ว่าการรัฐในเมืองออสติน และกำลังรักษาด้วยการใช้แอนติบอดี้แบบโมโนโคลน โดยแอบบอตต์ฉีดวัคซีนต้านโควิดครบแล้วตั้งแต่ปีที่แล้ว 

ข่าวการติดเชื้อโควิดของผู้ว่าการรัฐเท็กซัสเมื่อวานนี้ ออกมาให้หลัง 1 วัน หลังจากแอบบอตต์เพิ่งโพสต์ภาพลงในทวิตเตอร์ขณะที่เขากำลังอยู่ในงานเลี้ยงของพรรครีพับลิกัน ที่จัดขึ้นในอาคารแห่งหนึ่ง ชานเมืองดัลลัสเมื่อคืนวันจันทร์ โดยที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย มีคนเข้าร่วมงานปาร์ตี้ดังกล่าวหลายร้อยคน รวมถึงสมาชิกพรรครีพับลิกันหลายคน และส่วนใหญ่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ แอบบอตต์เพิ่งปะทะกับกลุ่มผู้นำท้องถิ่นในเท็กซัส เกี่ยวกับมาตรการให้นักเรียนใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน โดยแอ็บบ็อตต่อต้านการบังคับใส่หน้ากากอนามัยในโรงเรียน ที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มเปิดภาคเรียน 

เท็กซัสเป็นหนึ่งในรัฐที่มีการระบาดของโควิดสูงมากในสหรัฐฯ ขณะนี้ โดยเป็นการติดเชื้อ “เดลต้า” ในจำนวนที่สูงมาก สถานการณ์ล่าสุดน่าวิตก โดยจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาลทั่วเท็กซัสล่าสุด มีมากกว่า 11,500 คนในวันจันทร์ ทุบสถิติสูงสุดจำนวนผู้ป่วยโควิดที่ต้องเข้าโรงพยาบาลในรอบ 7 เดือนตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

สถานการณ์ระบาดของโควิดในเท็กซัส วิกฤติถึงขนาดเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ฝ่ายบริการสาธารณสุขของรัฐเท็กซัส ได้ร้องขอรถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ สำหรับเก็บร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด เป็นจำนวน 5 คัน จากทางรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เพื่อเผื่อไว้ในกรณีที่ห้องดับจิตในโรงพยาบาลในเท็กซัส ไม่เพียงพอในการเก็บร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด 

ทางสำนักผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ได้แจ้งให้ทุกคนที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับแอบบอตต์ ทราบข่าวแล้ว ส่วน เซซิเลีย แอบบอตต์ ภริยา ตรวจเชื้อแล้วพบผลเป็นลบไม่ติดโควิด

อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของสำนักผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ไม่ได้เปิดเผยว่า แอบบอตต์ติดเชื้อโควิดได้อย่างไร

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง