รีเซต

งานล้านตำแหน่งใน Job Expo Thailand 2020 มีอะไรบ้าง

งานล้านตำแหน่งใน Job Expo Thailand 2020 มีอะไรบ้าง
TrueID
22 กันยายน 2563 ( 13:55 )
9K
งานล้านตำแหน่งใน Job Expo Thailand 2020 มีอะไรบ้าง

    กระทรวงแรงงาน โดย กรมการจัดหางาน​ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดงาน Job Expo Thailand 2020 มหกรรมการจัดหางานครั้งยิ่งใหญ่ งานทั่วประเทศ กว่า 1 ล้านอัตรา เพื่อให้คนไทยมีงานทำ นักศึกษาหางานในตำแหน่งว่างงานถึง 260,000 อัตรา ณ Hall EH 98-99 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 26-28 กันยายน 2563 นี้ 

 

     การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสนองรับนโยบายรัฐบาล โดยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ต้องการจะเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลง ภายใต้การนำของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในการส่งเสริมการมีงานทำแก่ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมุ่งเน้นให้คนไทยต้องมีงานทำในทุกพื้นที่ สนับสนุนการจ้างงานที่มั่นคงและต่อเนื่อง เน้นเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ เพิ่มศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบการในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและแข่งขันได้อย่างยั่งยืนเพื่ออนาคตของประเทศไทย ภายในงาน Job Expo Thailand 2020

  

 

 

ภายในงานมีอะไรบ้าง

 

  • โซนไทยไม่ทิ้งกัน ล้านงานเพื่อล้านคน 

 จากการออกบูธของหน่วยงานและองค์กรชั้นนำจากทั่วประเทศ ที่รวบรวมตำแหน่งงานกว่า 1 ล้านอัตรา พร้อมเสิร์ฟสู่คนว่างงาน โดยตำแหน่งงานว่าง จาก

กรมการจัดหางานจำนวน 106,312 อัตรา

ตำแหน่งการจ้างงานโดยภาครัฐ จำนวน 410,415 อัตรา

ตำแหน่งงานต่างประเทศ จำนวน 112,242 อัตรา

ตำแหน่งงานพาร์ทไทม์ จำนวน 66,881 อัตรา

งานที่คาดว่าจะจ้างแรงงานไทยทดแทนแรงงานต่างด้าว จำนวน 44,150 อัตรา

การจ้างงานกลุ่มนักศึกษาจบใหม่ จำนวน 260,000 อัตรา

และงานสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับผู้พิการ

 

  • โซนนิทรรศการ

นิทรรศการเทิดพระเกียรติ ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

นิทรรศการ พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

นิทรรศการจิตอาสา 904 ที่ผู้จัดงานได้นำเทคนิคพิเศษแสงสีเสียง มาประกอบการแสดงนิทรรศการให้มีความพิเศษมากยิ่งขึ้น

 

  • โซนประกันสังคม โซนนวัตกรรม

เป็นการนำเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมยุค 4.0และศักยภาพความสามารถของแพลทฟอร์มไทยมีงานทำ มารวมตัวกันเพื่อจับคู่ “งาน กับ คน” 

 

  • กิจกรรมบันเทิง

อาทิ มินิคอนเสิร์ตจาก เบิ้ล ปทุมราช (26 ก.ย.)  Musketeers (27 ก.ย.)  และ GUNGUN (28 ก.ย.) และโซนรวมร้านอาหาร Food truck ชื่อดังทั่วไทย มาให้ผู้เข้าชมงานได้เลือกซื้อเลือกชิมกันได้อีกด้วย

 

ผู้สนใจสมัครงานสามารถลงทะเบียนผ่านแพลทฟอร์ม ไทยมีงานทำ.com หรือ ลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้าได้แล้ววันนี้ ได้ทาง https://bit.ly/2ZMz38U

 

ซึ่งระบบจะมีการประมวลผลจับคู่งานที่เหมาะสมกับคุณสมบัติของแต่ละบุคคล ช่วยย่นระยะเวลาในการเดินหาสถานประกอบกิจการอีกด้วย อีกทั้งผู้เข้าร่วมงานสามารถพัฒนาทักษะอาชีพ ภายในโซนร่วมใจ สร้างงาน พัฒนาอาชีพ สลับเปลี่ยนหลักสูตรไม่ซ้ำกันตลอดวันงาน อาทิ แนะแนวอาชีพ อบรมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน สาธิตและฝึกปฏิบัติการประกอบอาชีพอิสระ ธุรกิจเฟรนไชน์ เป็นต้น 

 

 

 

 

เอกสารที่ต้องเตรียมเมื่อไปสมัครงาน 💡

 



1. เรซูเม่ (Resume) คือการสรุปภาพรวมทั้งหมดของผู้สมัครงาน ข้อมูลการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน รวมไปถึงทักษะต่างๆ หรืออาจจะใส่เป้าหมายของผู้สมัครงานในเรซูเม่ เช่นเป้าหมายในการพัฒนาตัวเอง โดยลักษณะการเขียนเรซูเม่จะเน้นเขียนสั้นๆ ลิสต์เป็นข้อๆ ไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ นอกจากรายละเอียดต่าง ๆ แล้ว ควรใส่รูปถ่ายลงไปด้วย ควรเลือกรูปถ่ายที่เป็นหน้าตรง รูปที่เหมือนตัวจริงมากที่สุด ใส่เสื้อสีสุภาพ หากเป็นนักศึกษาจบใหม่ใช้รูปชุดครุย

2. ใบรับรองผลการศึกษา (Transcript) แม้ว่าจะกรอกข้อมูลการศึกษาในเรซูเม่แล้ว แต่ก็ต้องเตรียมสำเนาใบรับรองผลการศึกษาไว้ด้วย เพื่อใช้ยื่นกับผู้ประกอบกา

3. หนังสือรับรองการฝึกงาน/ผ่านงาน (ถ้ามี) โดยส่วนมากสิ่งผู้ประกอบการต้องการจากผู้สมัครงานก็คือ ประสบการณ์ทำงาน สำหรับเด็กจบใหม่การทำงานนอกเวลา และกิจกรรมนอกหลักสูตรนั้น สำคัญต่อการพิจารณาของนายจ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้จะแสดงว่าคุณมีประสบการณ์จากที่อื่นมาบ้างแล้ว รู้จักว่าการทำงานเป็นอย่างไร จะเป็นแนวทางในการถปรับตัวได้ง่าย เรียนรู้งานได้ไว และสามารถทำงานเป็นทีมได้

4. หนังสือรับรองผลสอบวัดระดับภาษา เช่น ผลการสอบ TOEIC, TOEFL, CU-TEP หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่สมัคร

5. ประกาศนียบัติรับรองว่าผ่านการอบรมหลักสูตรต่าง ๆ (Certification) เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนที่รักการเรียนรู้ และไม่หยุดนิ่งที่จะเพิ่มพูนความรู้ให้ตนเองอยู่เสมอ

6. เอกสารราชการต่าง ๆ เช่น สำเนาบัตรประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, ใบเปลี่ยนชื่อ- สกุล (ถ้ามี), ใบผ่านการเกณฑ์ทหาร ฯ (สำหรับเพศชาย)
 
 
 
 
 
 

 

 
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง