รีเซต

กรมขนส่งฯ ยันผ่อนผัน ใบขับขี่หมดอายุ ใช้ได้ถึง 31 มี.ค.64

กรมขนส่งฯ ยันผ่อนผัน ใบขับขี่หมดอายุ ใช้ได้ถึง 31 มี.ค.64
TNN ช่อง16
6 มกราคม 2564 ( 16:55 )
199
กรมขนส่งฯ ยันผ่อนผัน ใบขับขี่หมดอายุ ใช้ได้ถึง 31 มี.ค.64

วันนี้ (6 ม.ค.64) นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่กรมการขนส่งทางบก ได้มีประกาศงด กิจกรรมอบรมเพื่อขอรับและขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่ง กรมการขนส่งทางบก ได้ขอความร่วมมือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผ่อนผันการบังคับใช้กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่ง กับผู้ได้รับใบอนุญาตขับรถและใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่สิ้นอายุแล้ว ยังสามารถใช้แสดงตนได้ จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2564

ในส่วนของการให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถ , และรถสาธารณะ ที่ไม่มีการอบรมที่สำนักงานขนส่ง ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ เช่น การออกใบอนุญาตขับรถ สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมจากโรงเรียนการขนส่ง หรือโรงเรียนสอยขับรถที่กรมขนฯ รับรองแล้ว มาขอทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายได้ 

การเปลี่ยนประเภทใบอนุญาตขับรถชนิดชั่วคราว (2 ปี) เป็นส่วนบุคคล (5 ปี) ,การขอรับใบอนุญาตขับรถระหว่างประเทศที่ประเทศไทยเป็นภาคี, การขอรับใบแทนใบอนุญาตขับรถ กรณีชำรุดหรือสูญหาย เป็นต้น 

ทั้งนี้ ขอให้จองคิวดำเนินการล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue เท่านั้น เนื่องจากมีการกำหนดจำนวนผู้รับบริการให้มีความเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่สำนักงานแต่ละแห่งตามมาตรการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 1-2 เมตร ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ทั้งระบบ iOS และ แอนดรอยด์ 

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับประชาชนที่ทำรายการจองคิวดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถไว้แล้วนั้น ยืนยันว่าทุกคนจะได้รับสิทธิในการดำเนินการเมื่อเริ่มเปิดดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถ โดยเจ้าหน้าที่จะแจ้งข้อมูลให้ผู้จองคิวทราบโดยตรง ควบคู่กับการสื่อสารผ่านทุกช่องทางการสื่อสารของกรมการขนส่งทางบก

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกจะพิจารณากระบวนงานขั้นตอนด้านใบอนุญาตขับรถเพื่อกำหนดมาตรการที่ดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับประชาชน เพื่อไม่ให้การติดต่อราชการที่สำนักงานขนส่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง