รีเซต

จีนติดตั้ง 5G ที่สนามแข่ง 'โอลิมปิกฤดูหนาว' ในเหยียนชิ่ง

จีนติดตั้ง 5G ที่สนามแข่ง 'โอลิมปิกฤดูหนาว' ในเหยียนชิ่ง
Xinhua
19 ธันวาคม 2564 ( 10:34 )
106
จีนติดตั้ง 5G ที่สนามแข่ง 'โอลิมปิกฤดูหนาว' ในเหยียนชิ่ง

ปักกิ่ง, 17 ธ.ค. (ซินหัว) -- ศูนย์ลานสไลด์แห่งชาติ (National Sliding Center) และศูนย์สกีอัลไพน์แห่งชาติ (National Alpine Skiing Center) มีสัญญาณ 5จี (5G) ครอบคลุมเต็มรูปแบบแล้ว ขณะเหลือเวลาอีกไม่ถึง 50 วัน ก่อนจะเปิดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022

 

ศูนย์กีฬาทั้งสองแห่ง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเหยียนชิ่งของกรุงปักกิ่ง ถูกกำหนดให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาสกีอัลไพน์ แคร่เลื่อนหิมะ (bobsleigh) สเกเลตัน (skeleton) และลูจ (luge) ระหว่างการแข่งขันโอลิมปิก ฤดูหนาว ในปีหน้า

 

ไชน่า ยูนิคอม (China Unicom) บริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของจีนและพันธมิตรด้านบริการโทรคมนาคมอย่างเป็นทางการของการแข่งขันครั้งนี้ กล่าวว่าบริษัทฯ ได้จัดตั้งสถานีฐาน 5G มากกว่า 30 แห่งในศูนย์สองแห่งนี้ เพื่อรับรองการพยากรณ์สภาพอากาศ การตรวจสอบเวลาและคะแนนการแข่งขัน ตลอดจนการรายงานข่าวของสื่อมวลชน แบบเรียลไทม์

 

หยางเผิง รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเครือข่ายของไชน่า ยูนิคอม ปักกิ่ง กล่าวว่าสภาพอากาศมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการแข่งขันสกีอัลไพน์ ทำให้การรวบรวมข้อมูลสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี 5G ถือเป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญ

 

"ความครอบคลุมของสัญญาณ 5G ช่วยให้สามารถส่งข้อมูลอัตราเร็วเริ่มต้น อัตราเร็วขณะหนึ่ง และข้อมูลอื่นๆ ด้านเวลาและคะแนนของนักกีฬาได้แบบเรียลไทม์" จางเจีย ผู้อำนวยการสำนักงานโอลิมปิกฤดูหนาว สังกัดไชน่า ยูนิคอม ปักกิ่งกล่าว พร้อมเสริมว่าเทคโนโลยี 5G ยังช่วยเรื่องการรักษาพยาบาลทางไกลระหว่างการแข่งขันในกรณีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

ทั้งนี้ การแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 มีกำหนดเปิดการแข่งขันในวันที่ 4 ก.พ. ปีหน้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง