รีเซต

ปชช.หลบร้อนแห่เล่นน้ำลำตะคอง จุดท่องเที่ยวใหม่ปากช่อง

ปชช.หลบร้อนแห่เล่นน้ำลำตะคอง จุดท่องเที่ยวใหม่ปากช่อง
มติชน
29 มีนาคม 2565 ( 13:26 )
98
ปชช.หลบร้อนแห่เล่นน้ำลำตะคอง จุดท่องเที่ยวใหม่ปากช่อง

วันที่ 29 มี.ค. สภาพอากาศอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในเวลากลางคืนจะเย็นสบาย แต่กลางวันอุณหภูมิสูงถึง 34-37 องศาฯ ซึ่งถือว่าร้อนระอุ ที่ผ่านมาอ.ปากช่อง ไม่ค่อยพบอากาศร้อนขนาดนี้มาก่อน ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องหลบร้อนเพื่อผ่อนคลาย พากันลงเล่นน้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาติต่างๆ ในพื้นที่

 

 

โดยเฉพาะบริเวณหมู่บ้านซับสวอง เส้นทางเขาแม่ชี หมู่ที่ 6 ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีประชาชนพาลูกหลานลงเล่นน้ำในลำตะคอง ที่ไหลลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือเป็นต้นน้ำลำตะคอง ก่อนไหลลงสู่เขื่อนลำตะคอง โดยพบว่าบริเวณนั้นห่างจากหมู่บ้านเล็กน้อย มีพ่อค้าแม่ค้านำเต็นท์มาตั้งจำหน่ายเครื่องดื่มและอาหารให้แก่ผู้มาเล่นน้ำ รวมทั้งนำเสื้อชูชีพ ห่วงยางมาให้เช่าซึ่งบางวันมีฝนตก น้ำมีสีขุ่นเล็กน้อย

 

 

ด้านนายภรประดิษฐ์ นันขุนทด กำนันตำบลขนงพระ กล่าวว่า บริเวณลำน้ำลำตะคองที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในพื้นที่ ต.ขนงพระ เนื่องจากในช่วงนี้น้ำในคลองจะมีสีขุ่นเล็กน้อยแต่ก็สะอาด ซึ่งน้ำมาจากบ่อน้ำผุดธรรมชาติ บริเวณบ้านท่าช้าง ต.หมูสี เขาใหญ่ อ.ปากช่อง และบริเวณริมคลองน้ำก็มีต้นไม้ร่มรื่นเหมาะแก่การพักผ่อนลงเล่นน้ำคลายร้อน คาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมาก

 

 

สามารถเดินทางตามเส้นทางนิคมลำตะคอง หนองสาหร่าย เลี้ยวขวามาเส้นทางเขาแม่ชี ก็ถึงแล้ว หรือจะเดินทางมาตามเส้นทางถนนธนะรัชต์ไปเขาใหญ่ กม.4 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเส้นบ้านนาขนงพระ ถึงบ้านขนงพระเหนือเลี้ยวซ้าย ไปเขาแม่ชี ถึง 4 แยก เลี้ยวขวาก็จะถึงแล้ว

 

 

ด้านนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อำเภอปากช่อง กล่าวว่า แม้จะมีการผ่อนคลายให้ประชาชนออกมารวมกลุ่มทำกิจกรรมได้ แต่ต้องอยู่ภายไต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่ ศบค. กำหนด ทุกคนไม่ควรประมาท ท้องถิ่นควรเข้าไปดูแลด้านความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง