รีเซต

ช็อกเยอรมัน “โฟร์วีลส์” ชนคนปลิวว่อน ตายแล้ว 2 รวมรถเข็นทารกกระเด็นดับด้วย

ช็อกเยอรมัน “โฟร์วีลส์” ชนคนปลิวว่อน ตายแล้ว 2 รวมรถเข็นทารกกระเด็นดับด้วย
ข่าวสด
2 ธันวาคม 2563 ( 00:00 )
80
ช็อกเยอรมัน “โฟร์วีลส์” ชนคนปลิวว่อน ตายแล้ว 2 รวมรถเข็นทารกกระเด็นดับด้วย

ช็อกเยอรมัน - วันที่ 1 ธ.ค. มิร์เรอร์ รายงานเหตุการณ์อุกอาจในเยอรมนี เมื่อรถพุ่งชนคนเดินในเขตทางเท้าในเมืองเทรียร์ รัฐไรน์ลันท์-ฟัลทซ์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้คนเสียชีวิต 2 ราย แต่ตำรวจยืนยันว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตมีมากกว่านั้น หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็น ทารก 1 ราย และผู้บาดเจ็บอีก 15 ราย

 

ภาพถ่ายในสังคมออนไลน์เผยร่างผู้เสียชีวิตคลุมด้วยผ้าใบกันน้ำในทางเท้าประดับประดาด้วยไฟคริสต์มาส ขณะที่คลิปวิดีโอเผยผู้บาดเจ็บบนพื้นถัดจากร้านค้า ขณะที่ผู้เห็นเหตุกรณ์ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ

 

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า รถ 4X4 เรนจ์ โรเวอร์ สีดำเทา วิ่งมาด้วยความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พุ่งชนคนจำนวนมากและรถเข็นทารกกระเด็นกลางอากาศ ส่วนคนขับรถเป็นชายชาวเยอรมัน อายุ 51 ปี เป็นผู้อยู่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ถูกจับกุมภายหลังที่ตำรวจหยุดรถคันดังกล่าวในถนนใกล้ๆ การสอบสวนขั้นแรกไม่ยังทราบแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

 

วิดีโอในทวิตเตอร์เผยตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยใกล้กับรถเรนจ์ โรเวอร์ ที่มีความเสียหายหนักตรงหน้ารถและชนกับรถตำรวจ

 

เอ็สเวแอร์ สื่อสาธารณะเยอรมนี รายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นราว 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และยังไม่ทราบรายละเอียด ขณะที่โฆษกตำรวจเยอรมนีให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ บิลด์ ว่า "เราไม่สามารถระบุเบื้องหลังได้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการก่อการร้ายหรือไม่"

 

ส่วน นายว็อลฟรัม ลีเบอ นายกเทศมนตรีเมืองเทรียร์ แถลงต่อผู้สื่อข่าวด้วยน้ำตา บรรยายเหตุการณ์ดังกล่าวเป็น การอาละวาด "ผมแค่เดินผ่านกลางใจเมืองและมันน่ากลัวมาก มีรองเท้าผ้าใบวางบนพื้น และเด็กหญิงที่สวมรองเท้านั้นตายแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง